Robinhood trong “tầm ngắm” của Quốc hội Mỹ

16:27' - 27/02/2021
BNEWS Theo một hồ sơ gửi đến Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC), Robinhood đang ở trong “tầm ngắm” của các cơ quan quản lý tài chính liên bang cũng như Quốc hội Mỹ.

Ứng dụng giao dịch chứng khoán trực tuyến Robinhood vừa cho biết đang phối hợp với các cơ quan quản lý Mỹ trong cuộc điều tra quyết định của công ty này hạn chế tạm thời các giao dịch mua cổ phiếu của các công ty như GameStop trong các phiên giao dịch sôi động hồi tháng 1.

Theo một hồ sơ gửi đến Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC), Robinhood đang ở trong “tầm ngắm” của các cơ quan quản lý tài chính liên bang cũng như Quốc hội Mỹ.

Bên cạnh đó, nền tảng này còn đối mặt với hàng chục vụ kiện liên quan đến vi phạm hợp đồng, vi phạm nghĩa vụ ủy thác và các khiếu nại khác.

Trong một tuyên bố, Robinhood cho rằng những cáo buộc trọng các vụ kiện là không có cơ sở, đồng thời khẳng định họ đang phối hợp với các cơ quan chức năng.

Trước đó, trong phiên điều trần ngày 18/2, các bên đóng vai trò chính trong đợt "bong bóng giao dịch" tập trung vào cổ phiếu của công ty bán lẻ trò chơi điện tử GameStop đã trả lời các nhà lập pháp Mỹ rằng hành động của họ là phù hợp với các thông lệ kinh doanh trên thị trường chứng khoán.

Những người sáng lập ứng dụng giao dịch chứng khoán miễn phí Robinhood và diễn đàn trực tuyến Reddit là một vài trong số những cá nhân tham gia phiên điều trần trước Ủy ban Dịch vụ tài chính của Hạ viện Mỹ.

Biến động chưa từng có gần đây trên Phố Wall, với mức tăng lên tới 400% đối với cổ phiếu GameStop, đã khiến các nhà quản lý phải xem xét lại vai trò của mạng truyền thông xã hội, các quỹ phòng hộ và nền tảng giao dịch.

Một số nhà quan sát cho rằng các nền tảng trên đã có hành vi thao túng thị trường.

Trong tuần trước, giá cổ phiếu của GameStop đã khép tuần giao dịch với mức tăng hơn 151%. Đợt tăng mới này đã khiến nhiều nhà phân tích bối rối và khó tìm được lời lý giải, trong khi một số chuyên gia tỏ ra nghi ngờ về đà tăng này.

Một số nhà đầu tư “lão làng” cũng lên tiếng cảnh báo về sự biến động giá cổ phiếu của GameStop và nói rằng các nhà đầu tư nhỏ lẻ có thể sẽ phải đối mặt với những khoản lỗ lớn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục