Romania thu hút các doanh nghiệp công nghệ lớn

08:51' - 14/12/2023
BNEWS Ngoài hợp tác về các dịch vụ đám mây, Thủ tướng Romania cho biết thêm nước này rất quan tâm đến việc xác định và phát triển các dự án an ninh mạng.

Trong khuôn khổ chuyến thăm làm việc tại Mỹ, Thủ tướng Romania - Marcel Ciolacu đã có cuộc thảo luận với các quan chức Google, trong đó ông đề xuất Google thành lập một trung tâm dữ liệu ở Romania.

 
Thủ tướng Romania nói: “Tôi tin rằng chúng ta có thể làm được điều này. Microsoft có khoảng 5.000 nhân viên ở Romania, Google có khoảng 500. Tất cả chúng ta đều biết việc có một trung tâm dữ liệu ở Romania có ý nghĩa đặc biệt như thế nào. Đại diện của Google cho tôi biết rằng Romania có rất nhiều chuyên gia công nghệ thông tin và các chuyên gia của chúng tôi nằm trong số những người được đánh giá cao nhất trên thế giới. Tôi tin tưởng rằng, bằng cách tận dụng tài năng của họ và kiến thức chuyên môn hàng đầu của Google, chúng tôi sẽ có thể khởi động những dự án đầy tham vọng nhất trong lĩnh vực công nghệ mới. Hơn nữa, chúng tôi sẽ gửi một tín hiệu rõ ràng đến các công ty công nghệ lớn khác đang muốn mở rộng sang Đông Âu rằng tại Romania, họ tìm thấy những cơ hội phát triển kinh doanh tuyệt vời”.

Theo thông cáo báo chí của Chính phủ Romania, ngoài hợp tác về các dịch vụ đám mây, Thủ tướng Romania cho biết thêm nước này rất quan tâm đến việc xác định và phát triển các dự án an ninh mạng.

Cách đây 3 năm, Google đã chọn Ba Lan làm trung tâm dữ liệu mới, đầu tư 2 tỷ USD và mở rộng sự hiện diện trong phân khúc dịch vụ điện toán đám mây. Vào thời điểm đó, Google tuyên bố muốn tạo ra một "khu vực Google Cloud" và Giám đốc điều hành (CEO) Sundar Pichai tiết lộ kế hoạch đầu tư 3 tỷ USD để mở rộng trung tâm dữ liệu ở châu Âu trong vòng 2 năm. Microsoft cũng công bố khoản đầu tư 1 tỷ USD vào trung tâm dữ liệu dịch vụ đám mây đặt tại Ba Lan.

Tại Romania, Google Bucharest SRL, công ty con của Google tại Romania, vào năm 2016 đã được đưa vào danh sách các công ty trong ngành trực tuyến đang bị điều tra vì báo cáo lợi nhuận dưới 2 triệu RON (khoảng 434.000 USD). Trong khi đó, doanh thu của Google ở Romania được cho là khoảng 75-100 triệu euro (80-107 triệu USD) hàng năm, chủ yếu từ quảng cáo.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục