Rộn ràng mua sắm ngày Black Friday
Hôm nay (27/11) là ngày Black Friday hay còn gọi là ngày "Thứ Sáu đen tối", được ấn định vào thứ Sáu đầu tiên sau ngày Lễ Tạ Ơn, trên các tuyến của Hà Nội như: Chùa Bộc, Bà Triệu, Xuân Thủy, Cầu Giấy, Phạm Ngọc Thạch, Kim Liên, Hàng Bài, phố Huế... các tín đồ mua sắm đã rộn ràng mua sắm lựa chọn những món đồ yêu thích và cao điểm mua sắm phải là tối nay- thời điểm vàng để săn hàng “chất” với giá tốt nhất.
Hàng loạt thương hiệu lớn đã bắt đầu hé lộ thông tin về các chương trình ưu đãi hấp dẫn như: Tommy Hilfiger, Calvin Klein, Giordano và Boo ưu đãi lên tới 70%; Banana Republic, Mango, Cotton On, Giovanni, Canifa, Parity, John Henry, Aristino ưu đãi lên tới 50%++; Uniqlo ưu đãi các sản phẩm LifeWear chỉ từ 79.000 đồng.
H&M tung giờ vàng giảm giá 20% toàn bộ sản phẩm từ 8h00 – 10h00 ngày 27/11 và ưu đãi từ 100.000 đồng trong 3 ngày cuối tuần.
Các thương hiệu thể thao Adidas, New Balance, Fila, Lacoste, Skechers, SuperSports, Bata, Decathlon cũng tung ra ưu đãi từ 25-50%.
Bên cạnh đó, các thương hiệu mỹ phẩm quốc tế cũng ưu ái phái đẹp với ưu đãi lớn và nhiều quà tặng hấp dẫn như: Kiehl’s, Sulwhasoo, Bobbi Brown, Shiseido, The Faceshop tặng set quà đặc biệt cho khách có hóa đơn mua hàng. M.A.C, Make Up Forever, Innisfree ưu đãi từ 50-60% kèm nhiều quà tặng. Thế giới nước hoa và Paris&France tặng ưu đãi lên đến 70% dành cho các tín đồ hương thơm.
Từ hôm nay đến 29/11/2020, tại 79 trung tâm thương mại Vincom trên toàn quốc đều tổ chức chương trình Vincom Black Friday với hàng loạt ưu đãi sâu lên tới 50% từ hơn 1.000 thương hiệu và gần 2.500 gian hàng, mở màn cho mùa lễ hội mua sắm dịp cuối năm.
Không chỉ giới trẻ, các gia đình cũng hào hứng đón Vincom Black Friday bởi đây là cơ hội để làm mới tổ ấm với chi phí hợp lý. Các siêu thị VinMart đem đến hàng nghìn sản phẩm ưu đãi lên đến 50% mỗi ngày theo từng ngành hàng và nhiều quà tặng hấp dẫn trong chương trình “Đại tiệc siêu to – Đãi quà siêu khủng” nhân dịp sinh nhật 6 tuổi.
Các sản phẩm dành cho mẹ và bé từ Mothercare, Mamanbébé, Rabity, đồ chơi trẻ em My Kingdom ưu đãi từ 15-50% tới hết tháng 11.
Đặc biệt, việc chăm sóc căn nhà ấm cúng trở nên thú vị hơn cùng các ưu đãi lớn từ Lock&Lock - mua 2 tính tiền 1 độc quyền tại Vincom Mega Mall Royal City, Vincom Center Bà Triệu, Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh, Metropolis; Medicare, Minigood, Miniso khuyến mãi lên tới 40-50%.
Không chỉ có các trung tâm thương mại rộn ràng với ngày Black Friday mà chỉ cần dạo qua các phố như Phạm Ngọc Thạch, Bà Triệu, Kim Liên, Trần Phú, Hàng Bài, phố Huế, Hai Bà Trưng, Tràng Thi.... các cửa hàng kinh doanh quần áo, mỹ phẩm, điện máy, điện lạnh cũng căng pano áp phích giảm giá siêu khủng từ 30-50-70% nhiều mặt hàng.
Ngày này trên các trang thương mại điện tử uy tín như Shopee, Sen đỏ, Lazada, Tokyolife...cũng sôi động không kém, với rất nhiều sản phẩm khuyến mại giảm giá sâu từ 30-50-70%, thậm chí có sản phẩm giảm tới 90% dành cho các sản phẩm như may mặc, mỹ phẩm, giày dép, túi xách, đồ gia dụng, điện tử, máy tính bảng, điện thoại...
Chị Nguyễn Thùy Linh, ở phố Phùng Khắc Khoan, quận Hai Bà Trưng cho biết, trong ngày Black Friday các sản phẩm của Mango giảm giá rất nhiều, tới 70% nên nhiều chiếc đầm rất đẹp mua vào thời điểm này chỉ có vài trăm nghìn đồng tiền Việt Nam. Vì vậy, chị tranh thủ lướt qua các cửa hàng để mua cho mình những bộ đầm ưng ý với giá rẻ mà trong năm khó có thể mua được.
Tuy nhiên, các chuyên gia kinh tế cũng cảnh báo người tiêu dùng, ngày Black Friday là dịp giảm giá "khủng" trong năm được các tín đồ mua sắm trông đợi, nhưng nếu không cẩn thận sẽ bị dính "bẫy" lừa của các cửa hàng mà mua quá nhiều đồ không cần thiết vừa không dùng đến vừa tốn tiền.
Cho nên, thay vì nhìn thấy đồ gì giảm giá nhiều thì mua nhiều, cần lên danh sách những đồ gia đình cần mua, đang thiếu hoặc đã hỏng cần thay thế giảm. Như vậy, người tiêu dùng đã mua được hàng với giá rẻ và cần thiết mà không lãng phí.
Bên cạnh đó, trong dịp này lợi dụng tâm lý mua sắm của người tiêu dùng, các đối tượng lừa đảo lập ra những trang thương mại điện tử với những mặt hàng giảm giá "khủng" thu hút người mua, yêu cầu gửi tiền trước khi nhận hàng nhưng rồi không gửi hàng đến.
Do vậy, người tiêu dùng cần phải thận trọng khi đặt mua hàng qua mạng, nên chọn những trang thương mại điện tử có uy tín để tránh tình trạng tiền mất tật mang.
Chị Bùi Hằng Trang, ở phố Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ cho hay, do thấy giảm giá sâu tới 70% sản phẩm nên đã mua nhưng về sử dụng mấy bữa đã trục trặc hoặc do bị lỗi mốt nên sản phẩm không thông minh như sản phẩm đời mới.
Vì vậy, rút kinh nghiệm những lần mua trước, ngày Black Friday khi mua đồ chị sẽ kiểm tra kỹ hơn xem ngày sản xuất, tính năng, hay đối với quần áo để ý đường kim mũi chỉ có chuẩn chỉnh không để không phải bực mình khi mua một sản phẩm dù giá rẻ nhưng nhanh hỏng.
Theo các chuyên gia kinh tế năm nay do ảnh hưởng của dịch COVID-19, mọi hoạt động kinh doanh đều bị ngưng trệ, kinh tế bị sụt giảm, chi tiêu của người dân vì thế cũng giảm.
Nhưng vào thời điểm cuối năm này, cùng với sự giảm giá mạnh của ngày Black Friday sẽ kích cầu tiêu dùng, sức mua sẽ tăng mạnh, nhất là các hoạt động thương mại điện tử sẽ "ăn lên làm ra" vì được người tiêu dùng lựa chọn nhiều hơn./.
Tin liên quan
-
Ngân hàng
Nhiều ưu đãi cho chủ thẻ quốc tế Sacombank vào Black Friday
07:50' - 27/11/2020
Nhân dịp Black Friday, chủ thẻ tín dụng và thanh toán cá nhân quốc tế Sacombank được hưởng ưu đãi đặc biệt khi mua sắm tại các trung tâm thương mại Vincom.
-
Doanh nghiệp
Các hãng hàng không dành ưu đãi gì nhân sự kiện Black Friday?
20:17' - 26/11/2020
Đại diện các hãng hàng không vừa cho biết, đón lễ hội mua sắm khắp toàn cầu trong ngày Black Friday 2020, các hãng hàng không dành tặng khách hàng nhiều ưu đãi.
-
Thị trường
Đồng loạt nhiều chương trình giảm giá sâu dịp Black Friday
15:59' - 26/11/2020
Những năm gần đây, Black Friday đã trở thành một sự kiện được mong chờ nhất trong năm của người tiêu dùng để săn những món hàng giảm giá, khuyến mãi.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Thủ tướng phê duyệt Chiến lược phát triển thị trường bán lẻ
20:12' - 22/10/2025
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 2326/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược phát triển thị trường bán lẻ Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
-
Thị trường
Lần đầu livestream kết nối tiêu thụ gạo ST25
11:28' - 22/10/2025
Phiên livestream chính sẽ diễn ra từ 9h30 đến 11h30 ngày 25/10/2025 trên kênh Hello Vietnam, với tâm điểm là gạo ST25 - giống gạo từng đạt danh hiệu “ngon nhất thế giới”.
-
Thị trường
TP. Hồ Chí Minh dự kiến vận hành thí điểm Sàn giao dịch lợn hơi từ tháng 12/2025
11:12' - 22/10/2025
Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh vừa có báo cáo UBND TP. Hồ Chí Minh về đề xuất phương án thí điểm tổ chức giao dịch thịt lợn qua Sàn Giao dịch.
-
Thị trường
Lá chắn công nghệ chống gian lận thương mại trên môi trường số
10:27' - 22/10/2025
Bộ Công Thương đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, chuyển từ quản lý thủ công sang quản trị dữ liệu để bịt kẽ hở gian lận thương mại trên môi trường số.
-
Thị trường
Thị trường hoa 20/10 “nở rộ” cả online lẫn chợ truyền thống
19:20' - 20/10/2025
Cả chợ dân sinh, gánh hoa rong lẫn cửa hàng đều ghi nhận lượng khách tăng đột biến, sức mua qua kênh online cũng tăng đáng kể.
-
Thị trường
Giá giảm, áp lực tăng, doanh nghiệp gạo Việt chuyển hướng thị trường
17:23' - 19/10/2025
Nhiều doanh nghiệp buộc phải tái cấu trúc chiến lược, chuyển hướng sang các thị trường xa hơn như châu Phi, hay xúc tiến mạnh mẽ hơn các sản phẩm cao cấp sang các thị trường khó tính.
-
Thị trường
Đồng Tháp bứt tốc đưa ngành yến ra thị trường quốc tế
19:56' - 18/10/2025
Theo Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đồng Tháp, tính đến cuối năm 2024, tỉnh có khoảng 2.380 cơ sở nuôi chim yến (đứng hàng thứ 5 trong cả nước)
-
Thị trường
OCOP góp sức làm giàu bản sắc du lịch sinh thái miền Tây
08:35' - 18/10/2025
Thay vì chỉ tiêu thụ qua các kênh truyền thống, sản phẩm sầu riêng, ốc gác bếp dược liệu, bánh tráng thủ công... của nông dân, hợp tác xã ở Cần Thơ được kết nối trực tiếp với các đơn vị du lịch lớn.
-
Thị trường
Lần đầu tiên Việt Nam sẽ có triển lãm quốc tế về khoa học công nghệ thủy sản
16:12' - 13/10/2025
VINAFIS EXPO 2026 – hội chợ đầu tiên bao quát toàn ngành thủy sản, kết nối chuỗi giá trị từ khai thác, nuôi trồng đến chế biến, tiêu thụ và logistics.