ROS và FLC giải trình cổ phiếu tăng trần 5 phiên liên tiếp

10:02' - 30/06/2022
BNEWS Công ty cổ phần Tập đoàn FLC (mã chứng khoán FLC) và Công ty cổ phần Xây dựng FLC Faros (mã chứng khoán: ROS) vừa có giải trình về việc cổ phiếu tăng trần 5 phiên liên tiếp.

Công ty cổ phần Tập đoàn FLC cho biết đã nhận được công văn của Sở Giao dịch Chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh về việc công bố thông tin liên quan khiến giá cổ phiếu tăng trần/ giảm sàn 5 phiên liên tiếp từ 22 – 28/6/2022.

Tập đoàn FLC giải trình, hiện tại tập đoàn chưa nhận biết được sự kiện, thông tin liên quan nào đã ảnh hưởng đến giá cổ phiếu FLC, khiến cổ phiếu tăng trần 5 phiên liên tiếp.

Trường hợp Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và HOSE nhận biết được các thông tin, sự kiện nào ảnh hưởng đến giá cổ phiếu FLC trong thời gian qua, Tập đoàn FLC đề nghị các đơn vị này thông tin, làm rõ hoặc dẫn nguồn tin cụ thể để tập đoàn được biết để có thể đưa ra ý kiến xác nhận hoặc đính chính về sự kiện, thông tin đó. Tập đoàn FLC sẽ công bố, báo cáo đầy đủ thông tin, sự kiện liên quan đến công ty theo quy định.

Giải trình về việc cổ phiếu ROS tăng trần 5 phiên liên tiếp, Công ty cổ phần Xây dựng FLC Faros cho rằng đó là do cung cầu của thị trường chứng khoán, việc mua bán cổ phiếu do các nhà đầu tư quyết định, nằm ngoài sự kiểm soát của công ty, công ty không có bất kỳ sự kiện thông tin làm ảnh hưởng đến giá cổ phiếu ROS.

Trước đó, Sở giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HOSE) vừa có công văn yêu cầu Tập đoàn FLC (Mã: FLC) và Công ty cổ phần Xây dựng FLC Faros (Mã: ROS) công bố các thông tin liên quan đến công ty có ảnh hưởng tới biến động giá cổ phiếu trong thời hạn 24 giờ kể từ khi giá cổ phiếu FLC và ROS tăng trần 5 phiên liên tiếp.

Trên thị trường chứng khoán, chốt phiên giao dịch ngày 29/6, ROS có giá 3.090 đồng/cổ phiếu, giảm gần 78% so với chốt phiên giao dịch đầu năm (4/1); cổ phiếu FLC cũng giảm gần 70%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục