Rosneft dự báo một "siêu chu kỳ" tăng giá năng lượng sắp diễn ra

09:02' - 06/12/2021
BNEWS Tập đoàn dầu mỏ khổng lồ Rosneft của Nga đã báo cáo lợi nhuận tăng trong quý III, với Giám đốc điều hành (CEO) Igor Sechin dự báo một "siêu chu kỳ" tăng giá năng lượng sắp diễn ra.

Rosneft đã có lãi trở lại trong năm nay nhờ giá dầu phục hồi, sau một năm 2020 ảm đạm cho ngành năng lượng và nền kinh tế toàn cầu vì các tác động bất lợi của đại dịch COVID-19.

Giá xăng cũng đã tăng trong năm nay khi nền kinh tế thế giới phục hồi sau cuộc khủng hoảng do dịch COVID-19 gây ra.

Theo đó, tập đoàn năng lượng này đã báo cáo lợi nhuận ròng 314 tỷ ruble (4,3 tỷ USD) trong quý III/2021 sau khi chịu nhiều thua lỗ trong năm trước.

Lợi nhuận vào cùng giai đoạn đã tăng 35% so với quý trước đó. Doanh thu hàng quý cũng tăng lên 2.300 tỷ ruble và cao hơn 60% so với cùng kỳ một năm trước.

CEO Igor Sechin cho biết trong một thông báo rằng bất chấp sự không chắc chắn trong nền kinh tế toàn cầu, nhu cầu đối với các nguồn năng lượng truyền thống đang tăng trưởng nhanh chóng. Theo ông, một siêu chu kỳ mới trên thị trường dầu khí có thể sắp diễn ra.

Ông Sechin cho biết các điều kiện thị trường đang tỏ ra rất thuận lợi để Rosneft tăng đầu tư vào các dự án mới, trong đó có dự án Vostok Oil ở Siberia.

Kết quả kinh doanh của Rosneft được đưa ra khi các cuộc đàm phán tại Hội nghị lần thứ 26 các Bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về Biến đổi khí hậu (COP26) ở Glasgow, Scotland, Vương quốc Anh đưa ra lời kêu gọi các quốc gia loại bỏ dần nhiên liệu hóa thạch để đảm bảo các mục tiêu cắt giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục