Royal Dutch Shell vấp phải phản đối vì tiếp quản Powershop

08:52' - 25/11/2021
BNEWS Thỏa thuận tiếp quản Powershop của Shell sẽ bao gồm việc để công ty này giữ lại các hạ tầng sản xuất điện gió và thủy điện thông qua các thỏa thuận mua bán điện.
Tập đoàn năng lượng Royal Dutch Shell của Anh và Hà Lan đang phải đối mặt với sự phản đối liên quan tới việc tiếp quản nhà bán lẻ năng lượng xanh Powershop của Australia, khi nhiều khách hàng đe dọa chuyển sang các nhà cung cấp năng lượng tái tạo khác để tránh trở thành khách hàng của một công ty nhiên liệu hóa thạch.
Trước đó, ngày 22/11, Shell cho biết họ đang mở rộng hoạt động sang thị trường điện dân dụng của Australia bằng cách hợp tác với Tập đoàn Infrastructure Capital Group để mua lại mảng kinh doanh điện của Meridian Energy ở “xứ sở chuột túi”, với hơn 185.000 khách hàng. Thương vụ này có giá trị 729 triệu AUD (526 triệu USD) và dự kiến sẽ hoàn tất vào đầu năm 2022.
Nhóm hoạt động vì môi trường Victoria ngày 24/11 cho biết, họ đã chấm dứt quan hệ đối tác sáu năm với Powershop Australia vì sự hợp tác đó không còn ý nghĩa nếu Shell sở hữu doanh nghiệp này.
Các khách hàng của Powershop đã lên mạng xã hội nói rằng họ đã chuyển sang các nhà cung cấp năng lượng xanh khác và gợi ý một vài đối thủ cạnh tranh. Trên phương tiện truyền thông xã hội, Powershop cho biết, mặc dù quyền sở hữu của công ty này đã thay đổi, nhưng "cam kết với khách hàng và hành tinh” của họ thì không.
Thỏa thuận tiếp quản Powershop của Shell sẽ bao gồm việc để công ty này giữ lại các hạ tầng sản xuất điện gió và thủy điện thông qua các thỏa thuận mua bán điện và nguồn điện mà Powershop cung cấp vẫn sẽ đảm bảo 100% không gây phát thải carbon.
Người phát ngôn của Shell Australia cho biết, công ty đã cam kết giảm một nửa lượng khí thải vào năm 2030 và đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Việc mua lại Powershop phù hợp với nỗ lực trở thành nhà cung cấp năng lượng sạch hàng đầu thế giới của tập đoàn này./.
>>>Shell có kế hoạch sản xuất nhiên liệu máy bay carbon thấp trên quy mô lớn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục