Rút ngắn thời gian đi từ Thái Lan tới Luang Prabang

13:34' - 27/06/2019
BNEWS Tuyến đường bộ mới dài 114 km từ biên giới Thái Lan tới Luang Prabang đã chính thức lưu thông, rút ngắn thời gian di chuyển từ tỉnh Nan, miền Bắc Thái Lan tới thành phố cổ của Lào từ 9 giờ còn 5 giờ.

Chủ tịch Cơ quan hợp tác phát triển kinh tế với các nước láng giềng của Thái Lan, ông Perames Vudthitornetiraks, cho biết đây là tuyến đường kéo dài của mạng lưới giao thông từ điểm kiểm soát biên giới Huai Kon ở tỉnh Nan, chạy từ huyện Hongsa ở Tây Bắc Lào tới Luang Prabang.

Theo ông Perames, tuyến đường hai làn xe này dự kiến sẽ thu hút thêm 10-20% lượng du khách tới tỉnh Nan của Thái Lan và Luang Prabang của Lào, đặc biệt là du khách từ Trung Quốc, Việt Nam và châu Âu.

Chi phí để xây dựng tuyến đường là 1,98 tỷ baht (64,2 triệu USD), trong đó Thái Lan đóng góp 395,4 triệu baht và cung cấp một khoản cho vay "mềm" trị giá 1,58 tỷ baht (tương đương 80% vốn đầu tư).

Theo Vụ trưởng Vụ Đường bộ thuộc Bộ Giao thông Công chính Lào Pheng Douangngeun, tuyến đường bộ này sẽ giúp cho giao thông thuận lợi hơn và mở lối tới các điểm du lịch thiên nhiên dọc theo tuyến đường./.

>>> Thái Lan chi gần 3 tỷ USD cho các dự án đường sắt kết nối với phía Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục