SABECO phát động gây quỹ ủng hộ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19
Tổng Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) mới đây phát động chương trình Chạy tiếp sức “Lên cùng Việt Nam”, với mục tiêu gây quỹ hỗ trợ đoàn viên, người lao động Việt Nam bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19. Tổng Liên Đoàn Lao động Việt Nam đồng hành cùng chương trình với vai trò phối hợp và bảo trợ quỹ.
Ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc SABECO chia sẻ, đại dịch COVID-19 đã tác động mạnh mẽ lên nền kinh tế, gây ảnh hưởng tới cuộc sống của hàng triệu người lao động. Trong bối cảnh này, SABECO mong muốn chung tay cùng Chính phủ hỗ trợ những người công nhân bị ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch. Chạy Tiếp sức ‘Lên cùng Việt Nam’ khẳng định cam kết của SABECO luôn tạo ra các chương trình bền vững, phù hợp, và thiết thực. Chương trình thể hiện yếu tố ‘Văn hóa’ và ‘Đất Nước’ – hai trong bốn trụ cột trong cam kết phát triển bền vững 4C của SABECO để bảo tồn và tôn vinh nền văn hóa Việt Nam; đồng thời, hỗ trợ thúc đẩy sự phát triển của đất nước, đặc biệt trong thời điểm cần thiết như hiện nayTheo đó, có hơn 100 người đến từ mọi ngành nghề, lĩnh vực khác nhau sẽ cùng tham gia để hoàn thành 1875km “Đường chạy Di sản”, khởi đầu từ thành phố Hạ Long tới Tp. Hồ Chí Minh; cùng với 145km “Đường chạy Tương lai” với điểm kết tại thành phố Cần Thơ. Hướng đến một mục tiêu hỗ trợ đoàn viên người lao động, những người chạy sẽ gây quỹ thông qua những mối liên kết trong cộng đồng cho chương trình “Lên cùng Việt Nam”.Bên cạnh đó, mọi người đều có thể đóng góp thông qua cổng thanh toán của chương trình, nhằm ủng hộ cho người chạy họ ấn tượng, hoặc quyên góp độc lập qua kênh của chương trình. Toàn bộ số tiền thu được từ Chương trình này sẽ được trao hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 vào dịp Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021 thông qua Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.Đại diện Tổng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam hoan nghênh tinh thần của Tổng công ty SABECO. Thông qua Chương trình ý nghĩa ‘Lên cùng Việt Nam’, chia sẻ, hỗ trợ thiết thực cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19”.Lên cùng Việt Nam – Hành trình đồng hành cùng Việt Nam vươn lên trải dài 1.875km từ Hạ Long đến Tp. Hồ Chí Minh, tượng trưng năm ra đời 1875 của Tổng công ty SABECO và tôn vinh tinh thần đi lên cùng Việt Nam trong suốt 145 năm qua.Chặng thứ hai dài 145km từ Thành phố Hồ Chí Minh về tới Cần Thơ khẳng định sự tiếp nối sự thành công cho 145 năm tiếp theo. Hai chặng đường đều là đường chạy tiếp sức không ngừng nghỉ, thể hiện rõ sự bền bỉ và lòng kiên trì vốn là cốt lõi của tinh thần dân tộc Việt Nam.
Được truyền cảm hứng từ chính sứ mệnh chung mang lại những thay đổi tích cực cho cộng đồng và tiếp sức cho sự vươn lên của Việt Nam, chị Nguyễn Linh Chi – một trong những người tham gia chạy tiếp sức chia sẻ: “ Ngay khi biết đến Chương trình Chạy Tiếp sức “Lên cùng Việt Nam” do SABECO tổ chức, tôi đã háo hức để được tham gia. Tôi tin tưởng rằng, khi tham gia dự án, tôi sẽ thỏa chí đam mê, được khỏe, được gặp thêm những người bạn mới, được khám phá vẻ đẹp Việt Nam, mà trên hết được cùng với hàng trăm vận động viên tuyệt vời còn lại góp sức phụng sự đời, chung tay vì đồng bào gặp khó khăn vì COVID-19. Đây có lẽ sẽ tiếp tục là một chương ý nghĩa tiếp theo của chuyến hành trình cuộc đời tôi”.Xuyên suốt hành trình, SABECO sẽ tổ chức nhiều sự kiện tại các cột mốc đặc biệt nhằm cổ vũ tinh thần các vận động viên và khích lệ họ hoàn thành chặng đường thử thách này./.>>> Sabeco sẽ chi hơn 2.240 tỷ đồng để tạm ứng cổ tức 2019
>>> Bộ Công Thương bác thông tin Sabeco thuộc sở hữu của nhà đầu tư Trung Quốc
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Nestle sẽ mua công ty dược Aimmune Therapeutics của Mỹ với giá 2,6 tỷ USD
20:12' - 31/08/2020
Nestle đặc biệt muốn có được Palforzia, loại thuốc duy nhất được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ phê duyệt cho việc điều trị dị ứng lạc ở trẻ em trong độ tuổi 4-17
-
Doanh nghiệp
Nestlé Việt Nam cam kết sử dụng bao bì có khả năng tái chế
08:21' - 16/08/2020
Nestlé Việt Nam cam kết đến năm 2025 sẽ sử dụng 100% bao bì có khả năng tái chế hoặc tái sử dụng trên toàn cầu khi tham gia phong trào “Chống rác thải nhựa” do Thủ tướng phát động năm 2019.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế & Xã hội
“Cơ hội vàng” hội nhập trong kỷ nguyên mới - Bài 3: Thúc đẩy văn hóa, du lịch
14:27'
Hàng triệu lượt khách, trong đó, không ít khách quốc tế đã đến với Huế trong năm thành phố đăng cai Năm Du lịch quốc gia 2025.
-
Kinh tế & Xã hội
“Cơ hội vàng” hội nhập trong kỷ nguyên mới - Bài 2: Net Zero - Xu thế du lịch mới
14:26'
Net Zero - phát thải ròng bằng không đã và đang được Việt Nam nói riêng, thế giới nói chung cam kết hành động mạnh mẽ để ứng phó biến đổi khí hậu.
-
Kinh tế & Xã hội
“Cơ hội vàng” hội nhập trong kỷ nguyên mới - Bài 1: “Cú hích” quảng bá hình ảnh đất nước
14:26'
Huế - nơi hội tụ tinh hoa văn hóa dân tộc, là đô thị di sản đầu tiên của Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển mới nhưng vẫn gìn giữ bản sắc và vẻ đẹp không nơi nào có được.
-
Kinh tế & Xã hội
Ngày đầu sau kỳ nghỉ lễ, khu vực cửa ngõ Tp. Hồ Chí Minh ùn tắc cục bộ
12:13'
Sáng 3/9, hàng loạt tuyến đường khu vực cửa ngõ tại Thành phố Hồ Chí Minh rơi vào tình trạng ùn tắc kéo dài.
-
Kinh tế & Xã hội
Dịch tả lợn châu Phi lan rộng, Tuyên Quang siết chặt quản lý
11:15'
Sau gần 2 tháng dịch tả lợn châu Phi bùng phát, đến nay dịch bệnh vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp và có nguy cơ lan rộng tại nhiều địa phương của tỉnh Tuyên Quang.
-
Kinh tế & Xã hội
Nhiều điểm đến "hút" du khách dịp nghỉ lễ 2/9
11:15'
Dịp nghỉ lễ 2/9, các khu, điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Nẵng, Gia Lai, Vĩnh Long thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan, trải nghiệm.
-
Kinh tế & Xã hội
Trung tâm triển lãm Việt Nam tạo “cơn địa chấn” với 1 triệu lượt khách trong 3 ngày
10:34'
Mới mở cửa 3 ngày, triển lãm Thành tựu đất nước tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) đã tạo “cơn địa chấn” với 1 triệu lượt khách - con số chưa từng thấy ở bất kỳ sự kiện triển lãm nào trong nước.
-
Kinh tế & Xã hội
Khu trưng bày của TTXVN tại Triển lãm thành tựu Đất nước thu hút giới trẻ
09:40'
Khu trưng bày của TTXVN thu hút sự quan tâm của khách tham quan, nhất là các bạn trẻ đến tim hiểu về các các sản phẩm thông tin nội dung số, đa phương tiện của Hãng Thông tấn Quốc gia.
-
Kinh tế & Xã hội
Đội hình diễu binh, diễu hành A80 hoàn thành nhiệm vụ, trở về đơn vị
09:39'
Sau khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ A80, Cục Xe máy - Vận tải đã phối hợp lên kế hoạch chi tiết nhằm đưa, đón các cán bộ, chiến sĩ thuộc các khối diễu binh, diễu hành trở về đơn vị đang công tác.