Sắc xanh bao phủ bản đồ chứng khoán châu Á

16:26' - 14/05/2018
BNEWS Đa phần các thị trường chứng khoán châu Á đi lên trong phiên giao dịch chiều ngày 14/5, nối dài đà tăng điểm tại Phố Wall trong tuần qua.
Sắc xanh bao phủ bản đồ chứng khoán châu Á. Ảnh: Reuters
Chứng khoán Hong Kong dẫn dắt đà tăng điểm tại thị trường châu Á trong phiên này, khi chỉ số Hang Seng tiến 1,4% lên đóng phiên tại mức 31.541,08 điểm. Chỉ số Shanghai Composite tại thị trường Thượng Hải đóng phiên tiến 0,3% lên 3.174,03 điểm. Chỉ số Nikkei 225 tại thị trường Tokyo tiến 0,5% lên mức 22.865,86 điểm, gây chú ý với việc giá cổ phiếu của Fujifilm tăng 1,6% sau khi hãng sản xuất máy photocopy và máy in Xerox (Mỹ) rút khỏi thỏa thuận sáp nhập trị giá 6,1 tỷ USD với Fujifilm. Động thái này được "chào đón" bởi các nhà giao dịch – những người cho rằng thỏa thuận này không tốt cho Fujifilm.

Phiên này, chứng khoán Sydney tiến 0,3%, chứng khoán Wellington cộng thêm 0,4% trong khi chứng khoán Đài Bắc tăng 0,9%. Song đà giảm điểm nhẹ được ghi nhận tại thị trường Seoul và Singapore. Thị trường chứng khoán Kuala Lumpur phiên này tăng hơn 1%, đánh dấu việc hoạt động giao dịch được khôi phục sau cuộc tổng tuyển cử diễn ra tuần trước.

Các nhà giao dịch được cho là sẽ dõi theo sát sao các cuộc đàm phán thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ diễn ra trong tuần này. Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc (Liu He) sẽ thăm Mỹ từ ngày 15-19/5 để tiến hành các cuộc tham vấn kinh tế và thương mại giữa hai nước. Phái đoàn thương mại Mỹ do Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin dẫn đầu đã đến Trung Quốc hôm 3/5 để tham gia cuộc đàm phán thương mại với phía Bắc Kinh. Tại cuộc thảo luận này, hai bên đã đạt được đồng thuận trong một số vấn đề và cam kết giải quyết các tranh chấp thương mại thông qua đối thoại, cũng như trao đổi quan điểm về việc mở rộng hoạt động xuất khẩu của Mỹ sang Trung Quốc, nhất trí thành lập một cơ chế làm việc chung nhằm duy trì liên lạc chặt chẽ.

Thị trường đang dấy lên hy vọng về khả năng hai nước có thể đẩy lùi một cuộc chiến thương mại khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 13/5 cho biết Washington và Bắc Kinh đang phối hợp để đưa hãng sản xuất thiết bị viễn thông ZTE của Trung Quốc - vốn đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi một lệnh cấm xuất khẩu của Mỹ - nhanh chóng trở lại hoạt động kinh doanh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục