Sách Kỷ lục Guinness ghi danh cặp song sinh cao tuổi nhất thế giới từ xứ hoa anh đào

20:04' - 21/09/2021
BNEWS Hai cụ bà Umeno Sumiyama và Koume Kodama được công nhận kỷ lục Guinness vào ngày 1/9, khi họ 107 tuổi 300 ngày.

Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness đã công nhận hai cụ bà chị em gái người Nhật Bản là cặp sinh đôi cùng trứng cao tuổi nhất thế giới, đồng thời là cặp song sinh cao tuổi nhất xét chung cả đối với những trường hợp sinh đôi khác trứng.

Hai cụ bà Umeno Sumiyama và Koume Kodama được công nhận kỷ lục Guinness vào ngày 1/9, khi họ 107 tuổi 300 ngày.  Trước đó, kỷ lục này thuộc về cặp chị em sinh đôi người Nhật Kin Narita và Gin Kanie nắm giữ - với mốc 107 tuổi 175 ngày. Tuy nhiên, cụ Narita đã qua đời năm 2000 và cụ Kanie cũng khuất núi một năm sau đó.

Hai chị em cụ bà Umeno Sumiyama và Koume Kodama là những người nổi tiếng ở Nhật Bản, được công chúng yêu mến gọi là “Kin-san” và “Gin-san”. Họ cũng thường xuyên xuất hiện trên các chương trình truyền hình và quảng cáo.

Hai cụ sinh ngày  5/11/1913, trên đảo Shodo (thuộc tỉnh Kagawa của Nhật Bản), là con thứ ba và thứ tư trong gia đình có 11 người con. Hai cụ không sống cùng nhau sau cấp tiểu học. Tuy nhiên, khi ở độ tuổi 70, haicụ đã cùng nhau tới thăm 88 ngôi đền trên đảo Shikoku. Họ cũng rất hay nói đùa rằng đang nỗ lực để phá kỷ lục của cặp đôi Narita và Kanie.

Cụ Sumiyama đã rơi nước mắt khi nhận được giấy chứng nhận Kỷ lục Guinness. Tuy nhiên, cụ Komiyama thì không còn minh mẫn nên không còn tỏ tường về chứng nhận này.

Nhật Bản là một trong số những quốc gia có tốc độ già hóa dân số nhanh nhất thế giới. Tuần trước Bộ Y tế, lao động và phúc lợi Nhật Bản cho biết số cụ già hơn 100 tuổi ở nước này ước tính đạt 86.510 cụ – một mốc cao kỷ lục mới của "xứ hoa anh đào"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục