Sacombank hợp tác cùng CMC Telecom triển khai hạ tầng trung tâm dữ liệu mới

17:33' - 08/06/2023
BNEWS Sacombank và CMC Telecom vừa tổ chức nghiệm thu thành công dự án triển khai hạ tầng trung tâm dữ liệu mới tại CMC Data Center Tân Thuận, Tp.Hồ Chí Minh.

Đây là dự án trọng điểm xây dựng nền tảng cốt lõi cho hoạt động chuyển đổi số của Sacombank.

Thành lập từ năm 1991, Sacombank là một trong những Ngân hàng TMCP đầu tiên có mặt tại TP.HCM và hiện đã phát triển mạng lưới 566 điểm giao dịch tại 52 tỉnh thành ở Việt Nam và hai nước Lào, Campuchia.

Hiện nay, quy mô khách hàng của Sacombank đã đạt hơn 15 triệu người dùng; trong đó có khoảng 50% là "khách hàng số" sử dụng các dịch vụ ngân hàng số như Internet Banking, Mobile Banking, Sacombank Pay. Tỷ lệ giao dịch thanh toán qua kênh số chiếm 97% tổng số lượng giao dịch.

Sacombank đã sớm định hình chiến lược chuyển đổi số với 4 yếu tố cốt lõi: Hạ tầng công nghệ; giải pháp số hóa toàn diện; sản phẩm - dịch vụ số; con người và tư duy số. 

Xác định Hạ tầng Công nghệ là nền tảng quan trọng đầu tiên cho công cuộc chuyển đổi số, Sacombank đã mạnh tay đầu tư xây dựng trung tâm dữ liệu tạo nền tảng cho hoạt động chuyển đổi số.

Năm 2008, Sacombank là ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên xây dựng và đưa vào sử dụng data center (DC) chuyên biệt tại Bình Dương với quy mô đầu tư lên đến 3 triệu USD. 

 “Với việc lấy khách hàng làm trọng tâm, chúng tôi nhận thấy việc mở rộng và nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin là một trong những trụ cột quan trọng nhất để đổi mới và sáng tạo hơn trong các sản phẩm dịch vụ nhằm mang đến những điểm "chạm" thật sự khác biệt trong hành trình chinh phục hàng chục triệu khách hàng của mình.” Ông Lê Đức Huy - Phó Giám đốc Khối Công nghệ thông tin Sacombank cho biết.

Với mong muốn xây dựng một trải nghiệm liền mạch giữa các ứng dụng đa kênh hiện có của Sacombank và của bên thứ ba, mang lại cho khách hàng sự tiện lợi trong thao tác sử dụng, Sacombank đã quyết định triển khai Nền tảng Ngân hàng Hợp kênh (Omnichannel).

Đây là bước tiến quan trọng nhằm cung cấp trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, tăng cường năng lực kỹ thuật số và thúc đẩy mục tiêu số hóa toàn diện của Sacombank.

Việc triển khai Nền tảng Ngân hàng số Hợp kênh được Sacombank xem như một yếu tố cần thiết nhằm cải tiến hệ sản phẩm – dịch vụ, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, đồng thời giúp Sacombank bắt nhịp và hòa chung với xu thế công nghệ trên toàn cầu.

Sacombank cho biết, ban lãnh đạo và Trung tâm Chuyển đổi số của ngân hàng đều nhận thức rõ hạ tầng hiện tại cần cải thiện hơn nữa về mặt công nghệ cũng như quy mô, đáp ứng lượng “khách hàng số” ngày một tăng cao.

Ngân hàng cần một hạ tầng mới hiện đại, an toàn, cho phép triển khai nhanh chóng bất kỳ tính năng nào để phục vụ nhu cầu khách hàng. Tuy nhiên, việc nâng cấp, mở rộng hay xây mới DC rất phức tạp, tốn kém chi phí và thời gian trong khi Sacombank đang cần bắt tay ngay vào triển khai dự án mới.

Data Center là cái tên mà Sacombank quan tâm. CMC Telecom - Công ty thành viên của Tập đoàn Công nghệ CMC là đơn vị hạ tầng viễn thông đang cung cấp đường truyền WAN cho hạ tầng kết nối của Sacombank trong nhiều năm qua.

Là một nhà mạng trẻ trên thị trường, CMC Telecom xác định tập trung cung cấp dịch vụ cho những khách hàng cao cấp, có sự đòi hỏi khắt khe và chuyên biệt. Sự tin tưởng của Sacombank đối với CMC Telecom đã nâng tầm hợp tác giữa hai tổ chức lên tầm chiến lược.

Bà Trịnh Thị Tâm Như, Phó Giám đốc Kinh doanh khối Tài chính - Ngân hàng CMC Telecom chia sẻ, Sacombank là một khách hàng có đội ngũ nhân sự công nghệ thông tin mạnh, chuyên môn cao và có định hướng chuyển đổi số rõ ràng. Với kinh nghiệm 15 năm phục vụ cho phân khúc khách hàng tài chính, ngân hàng.

“Chúng tôi tin tưởng sự hợp tác giữa hai đơn vị sẽ tiếp tục thành công, đồng hành hỗ trợ Sacombank làm chủ công nghệ trong chiến lược chuyển đổi số để mang lại trải nghiệm dịch vụ vượt trội cho khách hàng”, bà như nói./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục