Sainsbury’s khai trương cửa hàng bán lẻ không có quầy thanh toán đầu tiên

15:32' - 02/05/2019
BNEWS Khách hàng của Sainsbury’s có thể sử dụng ứng dụng Smartshop của Sainsbury’s để quét các mặt hàng tạp hóa, đóng gói chúng và sau đó thanh toán trong ứng dụng trên thông qua Google Pay hoặc Apple Pay.
Sainsbury’s khai trương cửa hàng bán lẻ không có quầy thanh toán đầu tiên. Nguồn ảnh: The Independent

Khách hàng của Sainsbury’s có thể sử dụng ứng dụng Smartshop của Sainsbury’s để quét các mặt hàng tạp hóa, đóng gói chúng và sau đó thanh toán trong ứng dụng trên thông qua Google Pay hoặc Apple Pay, sau khi chuỗi siêu thị này mới đây đã khai trương một cửa hàng bán lẻ không có quầy thanh toán đầu tiên tại khu vực trung tâm ở thủ đô London của Vương quốc Anh.

Địa điểm được tiến hành thử nghiệm là Sainsbury’s Local, một cửa hàng tiện lợi của Sainsbury’s tại Holborn Circus, gần với Trung tâm London.

Cửa hàng đã được tân trang lại cho giai đoạn chạy thử kéo dài ba tháng với khu vực thanh toán và xếp hàng chờ ở mặt tiền đã được gỡ bỏ.

Khu vực thực phẩm và đồ uống đã được cải tạo lại nhằm giúp các nhân viên văn phòng mua bữa sáng hoặc bữa trưa cùng các thực phẩm khác thuận tiện hơn trên đường di chuyển.

Trong khi đó, khu vực bia, rượu vang, rượu mạnh, thuốc lá đã được loại bỏ khỏi cửa hàng vì tất cả chúng đều yêu cầu người mua phải xác minh tuổi tác - một công đoạn tốn thời gian cần đến nhân viên tại chỗ.

Cửa hàng vẫn sẽ chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng và tiền mặt, nhưng người mua hàng lựa chọn phương thức thanh toán truyền thống sẽ phải nhờ tới bộ phận trợ giúp do một nhân viên duy nhất quản lý.

Một lý do chính khiến cửa hàng này được lựa chọn cho thí điểm là hơn 80% giao dịch tại đây đã không được thanh toán bằng tiền mặt.

Sainsbury’s là chuỗi siêu thị đầu tiên ở Anh quốc triển khai thanh toán trên ứng dụng di động trong một cửa hàng tạp hóa vào tháng Tám năm ngoái. Kể từ đó tới nay, công nghệ này đang được thử nghiệm tại tám cửa hàng tiện lợi của họ trên khắp London.

Trong lần thử nghiệm mới này, Sainsbury’s tiến thêm một bước xa hơn khi trở thành cửa hàng đầu tiên loại bỏ các khu thanh toán truyền thống.

Ông Clodagh Moriarty, Giám đốc phụ trách mảng kỹ thuật của Sainsbury’s, cho hay đây là một cuộc thử nghiệm chứ không phải là một mô hình kinh doanh mới của chuỗi siêu thị này và Sainsbury’s rất trông đợi những phản hồi từ khách hàng về trải nghiệm của họ đối với ứng dụng.

Ông Moriarty cũng cho biết những phản hồi sẽ giúp Sainsbury’s xác định mở rộng quy mô trải nghiệm này như thế nào và ở đâu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục