Sắm đồ dùng học tập năm học mới cho con thế nào để tiết kiệm nhất?

09:57' - 08/08/2017
BNEWS Dưới đây là tổng hợp một số kinh nghiệm sắm sửa đồ dùng cho con vào năm học mới vừa tiết kiệm vừa có thể dùng lâu dài.

Năm học mới chuẩn bị bắt đầu, đây là thời điểm mà các bậc phụ huynh rục rịch tìm mua cho con em mình đồ dùng học tập để trang bị cho hành trình năm học mới. Dưới đây là tổng hợp một số kinh nghiệm sắm sửa đồ dùng cho con vừa tiết kiệm vừa có thể dùng lâu dài.

Năm học mới sắp bắt đầu. Ảnh: Quý Trung/TTXVN

Sắp bước vào năm học mới, các bậc cha mẹ đang rục rịch chuẩn bị những đồ dùng học tập cho con em mình, đặc biệt là những gia đình có con mới vào lớp 1.

Đối với những phục huynh mới cho con đi học lần đầu, vẫn còn mơ hồ không biết nên chuẩn bị cho con những vật dụng gì nên gọi điện hỏi ý kiến của giáo viên chủ nhiệm trước thời điểm nhập học hoặc chờ cho đến khi bắt đầu buổi đi học đầu đầu tiên để được dặn dò về danh sách những thiết bị học tập cần thiết cho từng khối lớp trong suốt quá trình học.

Giáo viên sẽ đưa ra một danh sách văn phòng phẩm, số lượng, kích thước, chất lượng cụ thể, thậm chí còn gợi ý những nhãn hiệu đồ dùng học tập tốt được nhiều người sử dụng dựa theo kinh nghiệm dạy học của mình. 

Tuy nhiên, làm thế nào để tiết kiệm chi phí mua đồ dùng học tập, các bậc phụ huynh có thể tham khảo một số hướng dẫn dưới đây:

Chuẩn bị bút, sách vở mới

Bút, thước kẻ hay sách vỏ là những vật dụng không thể thiếu khi con đến trường. Tùy theo độ tuổi đi học của con mà các bậc phụ huynh có thể lựa chọn các vật dụng và sách vở cho phù hợp.

Chuẩn bị balô, cặp sách đến trường

Khi chọn mua cặp học sinh các bậc phụ huynh cần chú ý nên chọn những chiếc cặp phải được sản xuất bằng những chất liệu nhẹ nhất nhưng vẫn đủ chắc chắn để các cháu chứa sách vở và cả những đồ dùng cá nhân.

Điều quan trọng không kém là quai đeo của cặp phải mềm mại để không hằn lên vai gây ảnh hưởng sức khỏe cháu. Bố mẹ cũng nên chọn những chiếc cặp có hình ảnh tươi vui, sống động để bé "mỗi ngày đến trường là một ngày vui" đúng nghĩa. Các mẹ có thể mua cho bé cặp chống gù lưng để bảo vệ xương của bé được tốt hơn. 

Mua balô, cha mẹ nên chọn loại tốt nên nếu đắt một chút cũng không sao cả nhé!

Không mua quá nhiều đồ dùng một lúc

Không nên mua quá nhiều đồ dùng học tập một lúc vì sẽ có nhiều thứ không dùng đến. Nên chọn nơi có nhiều sản phẩm học tập ở cùng một địa chỉ cho đỡ tốn thời gian và có thể được giảm giá. 

Sử dụng lại những dụng cụ học tập cũ từ năm học trước

Nên dạy bé cách giữ gìn đồ dùng học tập cẩn thận để có thể tận dụng lại vào năm sau, hoặc xin lại của các anh (chị) trước. Trừ khi đồ dùng học tập bị mất, hoặc không sử dụng được thì nên mua mới, tránh trường hợp mua mới tất cả gây lãng phí tiền bạc.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục