Samsung áp đảo LG và Apple trên thị trường smartphone Hàn Quốc

07:32' - 05/12/2019
BNEWS Theo số liệu từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, hãng điện tử Samsung Electronics đã chiếm lĩnh thị trường điện thoại thông minh (smartphone) Hàn Quốc trong quý III.
Logo của Hãng Samsung Electronics trên một tòa nhà ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo số liệu từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, hãng điện tử Samsung Electronics đã chiếm lĩnh thị trường điện thoại thông minh (smartphone) Hàn Quốc trong quý III và nới rộng khoảng cách với đối thủ đồng hương LG Electronics và "ông lớn" Apple của Mỹ.
Trong giai đoạn từ tháng 7-9 năm nay, các sản phẩm smartphone của Samsung chiếm tổng thị phần 71%, tăng 3 điểm phần trăm so với quý trước đó và 4 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái. LG Electronics đứng thứ hai với thị phần 17%, tiếp đến là Apple với 11%, giảm 3 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm 2018.
Bên cạnh đó, Samsung chiếm bảy trong số 10 smartphone bán chạy nhất tại thị trường Hàn Quốc, trong khi nhà sản xuất smartphone đình đám của Mỹ có 2 sản phẩm còn LG chỉ có một cái tên trong danh sách này.
Samsung đang lên kế hoạch ra mắt Galaxy Fold tại nhiều quốc gia nữa, trong đó có Brazil (Bra-xin), New Zealand (Niu Di-lân) và Chile (Chi-lê), vì dòng smartphone màn hình gập này đã và đang thu hút sự chú ý của thị trường nhiều hơn mong đợi.
Theo các nguồn tin trong ngành, nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới Samsung đang xem xét ra mắt Galaxy Fold tại khoảng 30 quốc gia nữa vào tháng 2/2020 với tổng số khoảng 500.000 chiếc. Samsung cũng có kế hoạch mở rộng dòng sản phẩm Galaxy Fold vào năm tới với phiên bản 2 dự kiến được công bố vào tháng 8 hoặc 9/2020 với mức giá rẻ hơn.

Đây là smartphone đầu tiên của Samsung sử dụng công nghệ màn hình OLED dẻo, có thể gập lại gọn gàng. Samsung đã chính thức ra mắt dòng sản phẩm Galaxy Fold tại 29 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản và Pháp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục