Samsung đặt mục tiêu kiểm soát 20% mạng 5G toàn cầu vào năm 2020

21:05' - 15/11/2018
BNEWS Samsung đề ra mục tiêu kiểm soát 20% thị trường toàn cầu đối với mạng thế hệ thứ năm (5G) vào năm 2020.
Biểu tượng Samsung tại trụ sở ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc ngày 31/10. AFP/TTXVN
Ông Kim Young-ky Chủ tịch hãng sản xuất thiết bị điện tử hàng đầu Hàn Quốc Samsung Electronics Co phụ trách lĩnh vực mạng cho biết, hãng đã đề ra mục tiêu kiểm soát 20% thị trường toàn cầu đối với mạng thế hệ thứ năm (5G) vào năm 2020. 

Theo ông Kim, tiêu chuẩn 5G sẽ đóng vai trò chủ chốt đối với ngành công nghiệp mạng toàn cầu, và Samsung sẽ góp phần cung cấp các giá trị hàng đầu cho thị trường. 

Samsung đã tung ra thị trường hàng trăm triệu chiếc điện thoại thông minh, TV và thiết bị gia dụng trên toàn thế giới, đồng thời hãng đã xây dựng được khả năng cạnh tranh trong lĩnh vực mạng 5G nhiều năm qua. Ông Kim cho biết 5G sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy trí tuệ nhân tạo (AI) trong tương lai. 

Theo số liệu từ công ty nghiên cứu ngành viễn thông Dell'Oro, Samsung Electronics chiếm 11% thị trường toàn cầu đối với mạng thế hệ thứ tư (4G) trong quý II/2018. Các đối thủ chính của Samsung bao gồm Huawei Technologies Co. của Trung Quốc và Ericsson của Thụy Điển. 

Mạng 5G, dự kiến sẽ hoạt động chính thức vào năm tới và có tốc độ nhanh hơn 100 lần so với mạng 4G hiện nay. Samsung Electronics hiện đang cung cấp mạng 5G cho ba nhà mạng lớn của Mỹ là AT & T, Verizon và Sprint và hãng cũng đang hợp tác với tập đoàn KDDI của Nhật Bản. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục