Samsung đầu tư 17 tỷ USD xây dựng nhà máy sản xuất chip tại Mỹ

09:50' - 28/05/2022
BNEWS Các nguồn thạo tin mới đây cho hay “đại gia” công nghệ Hàn Quốc Samsung Electronics Co. dự kiến sẽ tổ chức lễ động thổ nhà máy sản xuất chip trị giá 17 tỷ USD ở Taylor, bang Texas, Mỹ vào tháng tới.

Các nguồn tin cũng chia sẻ, văn phòng tại Austin của Samsung gần đây đã chia sẻ hình ảnh về địa điểm xây dựng và các công việc chuẩn bị cho công trình xây dựng lớn thông qua bản tin của họ.


 

Việc san lấp mặt bằng để xây dựng gần như đã hoàn thành và các công nhân đang xây dựng những con đường bên trong cơ sở rộng 5 triệu m2, gấp rưỡi diện tích của Công viên Trung tâm ở New York.
Một buổi lễ động thổ dự kiến sẽ diễn ra tại địa điểm này vào tháng tới, với sự tham dự của các quan chức và lãnh đạo doanh nghiệp.
Samsung Electronics cho biết họ dự kiến cơ sở sẽ đi vào hoạt động hoàn toàn từ nửa cuối năm 2024.
Vào tháng 11/2021, “gã khổng lồ” công nghệ đã thông báo rằng họ sẽ xây dựng một cơ sở sản xuất chip tiên tiến ở Taylor để "giúp thúc đẩy sản xuất các giải pháp bán dẫn logic tiên tiến, cung cấp năng lượng cho các sáng kiến đổi mới và công nghệ thế hệ tiếp theo".
Samsung Electronics đã xem xét nhiều yếu tố trong việc lựa chọn địa điểm, chẳng hạn như hệ sinh thái bán dẫn địa phương, sự ổn định của cơ sở hạ tầng, sự hỗ trợ của chính quyền địa phương và các cơ hội phát triển cộng đồng.

Ngoài ra, nhà máy mới còn gần địa điểm sản xuất hiện tại ở Austin, cách Taylor khoảng 25 km về phía Tây Nam.
Công ty cho biết nhà máy mới sẽ sản xuất các sản phẩm dựa trên quy trình công nghệ tiên tiến để ứng dụng trong các lĩnh vực như thiết bị di động, 5G, điện toán hiệu suất cao và trí tuệ nhân tạo.
Trong một sự kiện cấp cao, Tổng thống Mỹ Joe Biden cùng với Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol và Phó Chủ tịch Samsung Electronics Lee Jae-yong hồi tuần trước đã tham quan khuôn viên Pyeongtaek của Samsung, cơ sở sản xuất chip lớn nhất thế giới nằm cách Seoul 70 km về phía Nam.

Đây là điểm dừng chân đầu tiên của Tổng thống Mỹ trong chuyến công du đầu tiên tới châu Á, kể từ khi ông nhậm chức vào năm ngoái. Giới quan sát cho rằng đây là một cử chỉ biểu tượng cho cam kết hợp tác của hai đồng minh trong các ngành công nghiệp quan trọng, như sản xuất chất bán dẫn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục