Samsung Display định chi 11 tỷ USD nâng cấp nhà máy sản xuất LCD

07:31' - 25/09/2019
BNEWS Samsung Display dự định đầu tư 13.000 tỷ won (11 tỷ USD) nâng cấp một nhà máy sản xuất màn hình tinh thể lỏng (LCD) tại Hàn Quốc để có thể chế tạo các màn hình tiên tiến hơn.
Samsung Display là một đơn vị thuộc hãng điện tử Samsung Electronics Co.. Ảnh minh họa: TTXVN

Theo các nguồn tin trong ngành, Samsung Display - một đơn vị thuộc hãng điện tử Samsung Electronics Co Ltd và là một nhà cung cấp thiết bị cho Apple Inc - sẽ thông báo về khoản đầu tư này trong tháng 10/2019. Tuy vậy, Samsung không đề cập đến lịch trình thực hiện khoản đầu tư này.
Samsung Display đang phải “vật lộn” để ứng phó với tình trạng nhu cầu màn hình LCD cho máy thu hình và điện thoại thông minh chững lại cũng như sự cạnh tranh gia tăng đến từ các đối thủ Trung Quốc, trong khi các khách hàng lớn chuyển sang mua các màn hình sử dụng công nghệ diode phát quang hữu cơ (OLED).
Hồi tháng 8/2019, Samsung Display cho biết đang xem xét dừng hoạt động một trong những dây chuyền sản xuất màn hình LCD ở Hàn Quốc do tình trạng dư cung.
Hồi tuần trước, LG Display thông báo một chương trình tinh giản nhân sự tự nguyện cho các lao động làm việc ở trong nước trước tình trạng thua lỗ tài chính gia tăng.
Trong khi đó, Samsung Electronics cho biết đã đầu tư 500 tỷ won vào hoạt động kinh doanh màn hình trong quý II/2019./.

>> Samsung "trượt dài" trên bảng xếp hạng danh tiếng toàn cầu RepTrak 2019

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục