Samsung "trượt dài" trên bảng xếp hạng danh tiếng toàn cầu RepTrak 2019

13:26' - 22/09/2019
BNEWS Tập đoàn công nghệ hàng đầu Hàn Quốc, Samsung Electronics Co. đã trượt xuống vị trí thứ 90 trong bảng xếp hạng uy tiếng toàn cầu của RepTrack 2019.
Logo của Hãng Samsung Electronics trên một tòa nhà ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN

Đây là lần đầu tiên, công ty này trượt xuống thứ hạng thấp kỷ lục này kể từ khi Viện Reputation của Mỹ tiến hành thu thập dữ liệu và đưa ra bản xếp hạng đánh giá trách nhiệm xã hội của các tập đoàn vào năm 2012.

Theo báo cáo công bố ngày 22/9, trong bảng xếp hạng năm nay, Samsung trượt 26 bậc so với năm 2018. Bảng xếp hạng của RepTrak được đánh giá căn cứ trên các yếu tố gồm cấu trúc quản lý của doanh nghiệp, đóng góp của doanh nghiệp đối với xã hội và điều kiện làm việc của nhân viên tại công ty đó.

Tuy nhiên, trong báo cáo này, RepTrak không đề cập đến nguyên nhân khi đánh tụt hạng của Samsung.

Năm 2017, Samsung từng trượt xuống hạng 89 sau khi thiết bị Galaxy Note 7 của hãng bị thu hồi do các sự cố cháy nổ máy khi sạc pin.

Ngoài Samsung, một số công ty khác như Nestle, Amazon, Panasonic và Nissan trượt hạng mạnh trong bảng xếp hạng Reptrack 2019.

Tốp 10 tập đoàn đứng đầu trong báo cáo của Reptrack 2019 gồm Rolex (Thụy Sĩ), Lego (Thụy Điển), Walt Disney (Mỹ), Adidas (Đức), Microsoft (Mỹ), Sony (Nhật Bản), Canon (Nhật Bản), Michelin (Pháp), Netflix (Mỹ) và Bosch (Đức)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục