Samsung sẽ ở vị trí số 1 trên thị trường DRAM trong quý III/2019

22:41' - 19/09/2019
BNEWS Samsung Electronics Co., sẽ củng cố vị trí hàng đầu trên thị trường DRAM toàn cầu trong quý III/2019 mặc dù nhu cầu chip nhìn chung rất yếu.
Logo của Hãng Samsung Electronics trên một tòa nhà ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN
Công ty nghiên cứu thị trường IHS Markit cho biết, Samsung Electronics Co., nhà chế tạo các sản phẩm bán dẫn và điện thoại thông minh (smartphone) hàng đầu thế giới của Hàn Quốc, được dự báo sẽ củng cố vị trí hàng đầu trên thị trường DRAM toàn cầu trong quý III/2019 mặc dù nhu cầu chip nhìn chung rất yếu.
Theo IHS Markit, thị phần của Samsung trong thị trường DRAM dự kiến sẽ đạt 47% trong giai đoạn từ tháng 7-9/2019, tăng so với mức tương ứng 41% và 43% trong quý I và quý II/2019.
Samsung vượt trội trên thị trường chip nhớ từ đầu năm đến nay với lợi thế cạnh tranh về chip dành cho điện thoại thông minh và các hệ thống máy chủ, mặc dù nhu cầu toàn cầu trì trệ và giá các sản phẩm chủ chốt giảm.
Mặc dù Samsung dự kiến sẽ phục hồi dần về nhu cầu trong nửa cuối năm nay, nhưng vẫn còn những lo ngại bất ổn gia tăng trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ - Trung kéo dài, và gần đây là chính sách hạn chế xuất khẩu của Nhật Bản đối với Hàn Quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục