Samsung Display được Mỹ cấp phép xuất khẩu tấm nền màn hình cho Huawei
Doanh nghiệp Samsung Display của Hàn Quốc đã lần đầu được Chính phủ Mỹ cấp phép xuất khẩu sản phẩm cho công ty sản xuất thiết bị viễn thông Huawei (Trung Quốc), kể từ sau khi Washington áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Huawei từ tháng 9/2019.
Một quan chức của Samsung Display cho biết đã được Bộ Thương mại Mỹ cấp phép xuất khẩu một số mặt hàng liên quan tới màn hình đi-ốt phát quang hữu cơ (OLED) dùng cho điện thoại thông minh cho Huawei.
Giới doanh nghiệp phân tích rằng Chính phủ Mỹ đang bắt đầu cấp phép xuất khẩu một số mặt hàng ít nhạy cảm cho Huawei.
Tấm nền màn hình điện thoại là một trong số đó, do Huawei vẫn có thể nhập được mặt hàng này từ các doanh nghiệp trong nước.
Trước đó, Bộ Thương mại Mỹ cũng đã cấp phép cho hãng sản xuất chip Intel và AMD xuất khẩu bộ xử lý trung tâm (CPU) dùng cho máy tính, máy chủ cho Huawei.
Tuy nhiên, cho tới thời điểm hiện tại, Mỹ vẫn chưa cho phép doanh nghiệp nào xuất khẩu chip nhớ, một linh kiện chủ chốt trong sản xuất điện thoại thông minh cho Huawei.
Do vậy, dù Mỹ cho phép doanh nghiệp Hàn Quốc cung cấp tấm nền màn hình cho Huawei thì trên thực tế, vẫn chưa rõ Huawei có mua hàng hay không.
Hiện tại, các đối tác cung cấp chip như Samsung Electronics, SK Hynix và hãng cung cấp tấm OLED LG Display, vẫn chưa được Washington cấp phép xuất khẩu cho Huawei./.
Tin liên quan
-
Công nghệ
Samsung Display thương mại hóa công nghệ màn hình OLED mới
14:25' - 14/08/2020
Công ty Samsung Display của Hàn Quốc mới đây thông báo đã thương mại hóa thành công công nghệ màn hình OLED giúp tối ưu hóa chất lượng hình ảnh và tiết kiệm năng lượng.
-
Công nghệ
Samsung Display nhập thiết bị sản xuất màn hình chấm lượng tử QD
21:30' - 01/07/2020
Màn hình QD sử dụng điốt phát quang hữu cơ (OLED) và các công nghệ chấm lượng tử, từ đó có thể cung cấp dải màu tốt hơn và có hiệu suất sử dụng năng lượng cao hơn.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
"Ông lớn" bán lẻ châu Âu khôi phục hoạt động sau sự cố mạng
21:29' - 10/06/2025
"Ông lớn" bán lẻ Marks & Spencer ngày 10/6 cho biết đã nối lại việc nhận đơn hàng trực tuyến cho một số mặt hàng thời trang, sau 46 ngày gián đoạn do vụ tấn công mạng nghiêm trọng.
-
Chuyển động DN
Cổ đông Toyota Industries phản đối đề nghị thâu tóm 33 tỷ USD từ Toyota Motor
20:41' - 10/06/2025
Một số nhà đầu tư của Toyota Industries đã lên tiếng phản đối đề nghị thâu tóm trị giá 33 tỷ USD từ công ty mẹ Toyota Motor.
-
Chuyển động DN
Gỡ vướng mắc các dự án truyền tải điện tại Lai Châu
20:41' - 10/06/2025
EVNNPT và các đơn vị thuộc EVN nhằm trao đổi thông tin về tình hình cung cấp điện và tiến độ đầu tư xây dựng các công trình điện trên địa bàn tỉnh.
-
Chuyển động DN
Tháng 10 Viaglacera sẽ mở bán nhà ở xã hội Kim Chung (Hà Nội)
16:30' - 10/06/2025
Viglacera dự kiến đưa vào sử dụng hơn 2.000 căn hộ cho thuê tại các KCN nhằm thu hút các nhà đầu tư thứ cấp thuê đất; đồng thời sẽ đẩy mạnh tham gia đấu thầu các dự án nhà ở xã hội, đặc biệt ở Hà Nội.
-
Chuyển động DN
TikTok mạnh tay đầu tư vào thị trường Anh
14:21' - 10/06/2025
Ngày 9/6, mạng xã hội chia sẻ video ngắn TikTok của Trung Quốc thông báo sẽ tăng cường đầu tư vào thị trường Vương quốc Anh, với việc mở một văn phòng mới và tạo thêm việc làm.
-
Chuyển động DN
Các chỉ tiêu tài chính của PVFCCo - Phú Mỹ vượt xa kế hoạch
13:23' - 10/06/2025
PVFCCo - Phú Mỹ đã hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh theo kế hoạch Tập đoàn giao, tiết kiệm chi phí sản xuất đạt 123 tỷ đồng, trong đó tiết kiệm năng lượng 113 tỷ đồng.
-
Chuyển động DN
Amazon nuôi tham vọng trở thành "chợ" AI toàn cầu
12:51' - 10/06/2025
Amazon Web Services (AWS) không đặt cược vào một mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) duy nhất nào sẽ thống trị cuộc đua trí tuệ nhân tạo (AI).
-
Chuyển động DN
Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro xác định 5 nhiệm vụ chính trong 5 năm tới
08:43' - 10/06/2025
Ngày 9/6, Đảng bộ Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XII, nhiệm kỳ 2025-2030.
-
Chuyển động DN
Starbucks giảm giá đồ uống lạnh tại Trung Quốc
20:29' - 09/06/2025
Starbucks sẽ giảm giá một số đồ uống lạnh tại Trung Quốc với mức trung bình 5 nhân dân tệ (NDT) (0,70 USD), trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt và người tiêu dùng ngày càng thận trọng trong chi tiêu.