Samsung Display thương mại hóa công nghệ màn hình OLED mới

14:25' - 14/08/2020
BNEWS Công ty Samsung Display của Hàn Quốc mới đây thông báo đã thương mại hóa thành công công nghệ màn hình OLED giúp tối ưu hóa chất lượng hình ảnh và tiết kiệm năng lượng.

Công ty hàng đầu thế giới về lĩnh vực sản xuất màn hình cho biết đã ứng dụng công nghệ tần số quét thích ứng trên màn hình của Galaxy Note 20 Ultra – mẫu điện thoại mới nhất của công ty Samsung Electronics dự kiến trình làng vào ngày 21/8 tới.

Samsung Display cho biết giải pháp tần số quét thích ứng OLED có thể giúp giảm tới 22% lượng pin tiêu thụ của màn hình điện thoại so với công nghệ hiện có.

Bên cạnh đó, công nghệ tiết kiệm năng lượng của công ty còn cho phép màn hình hiển thị tối ưu hóa tốc độ làm mới tiêu thụ lượng pin ít nhất có thể để chạy mỗi loại ứng dụng.

Với khả năng tự động hiệu chỉnh tốc độ làm mới, công nghệ tiên tiến này giúp màn hình có tần số quét đến 120 Hz khi người dùng đang chơi game cần thay đổi khung hình nhanh và có tần số 60 Hz trong khi phát trực tiếp nội dung video.

Trong khi đó, màn hình cũng có thể giảm xuống tới 30 Hz khi người dùng xem thư điện tử và 10 Hz khi xem các hình ảnh tĩnh.

Samsung Display cho biết có kế hoạch ứng dụng công nghệ hiện đại trên vào nhiều sản phẩm công nghệ thông tin khác trong tương lai./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục