Samsung dự kiến thị trường chip sẽ phục hồi trong năm nay

14:49' - 18/03/2020
BNEWS Mặc dù thị trường smartphone sẽ sụt giảm, song thị trường chip, chiếm tới 50% lợi nhuận hoạt động của Samsung Electronics, sẽ chứng kiến nhu cầu gia tăng sau khi giảm trong năm 2019.
Hãng sản xuất điện tử Samsung Electronics Co Ltd ngày 18/3 cho biết, dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 sẽ ảnh hưởng đến doanh số bán điện thoại thông minh (smartphone) và điện tử gia dụng trong năm nay, trong khi nhu cầu từ các trung tâm dữ liệu sẽ thúc đẩy sự phục hồi trên các thị trường chip nhớ.

Giám đốc điều hành Samsung Electronics, ông Kim Ki-nam, nói rằng dịch COVID-19 và tranh chấp thương mại Mỹ-Trung đã "phủ mây đen" lên triển vọng của "gã khổng lồ" công nghệ Hàn Quốc này. Samsung Electronics hiện sở hữu dòng smartphone Galaxy - sản phẩm đang cạnh tranh để giành sự thống trị toàn cầu với dòng iPhone của Apple.

Phát biểu tại hội nghị toàn thể thường niên ở Seoul, ông Koh Dong-jin, Chủ tịch phụ trách mảng kinh doanh di động của Samsung, cho biết thị trường smartphone toàn cầu dự kiến sẽ tăng trưởng trở lại trong năm nay, nhưng với dịch COVID-19 có dấu hiệu kéo dài, thị trường smartphone đang giảm sút. Tuy nhiên, theo quan chức này, nhu cầu đối với các dòng smartphone 5G dự kiến sẽ tăng.

Mặc dù thị trường smartphone sẽ sụt giảm, song thị trường chip, chiếm tới 50% lợi nhuận hoạt động của Samsung Electronics, sẽ chứng kiến nhu cầu gia tăng sau khi giảm trong năm 2019 do căng thẳng thương mại Mỹ-Trung và tình trạng dư thừa nguồn cung.

Các nhà sản xuất chip khác như Broadcom Inc đã cắt giảm triển vọng doanh số bán do tình trạng gián đoạn gây ra bởi dịch COVID-19. Tuy nhiên, Samsung dự báo đầu tư từ các trung tâm dữ liệu cũng như các cơ hội mới trong nhiều lĩnh vực như mạng 5G và ô tô sẽ thúc đẩy doanh số bán chip cao hơn trong năm 2020.

Ông Kim Ki-nam nhận định các nhà sản xuất chip sẽ tập trung nâng cấp quy trình sản xuất thay vì mở rộng công suất trong năm nay, qua đó hạn chế nguồn cung.

Giá cổ phiếu của Samsung Electronics đã tăng 0,6% trong phiên sáng 18/3, so với mức giảm chung 0,5% của thị trường chứng khoán Hàn Quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục