Samsung Electronics cải tổ văn hóa doanh nghiệp

07:29' - 10/12/2021
BNEWS Hãng điện tử Samsung Electronics Co Ltd. (Hàn Quốc) ngày 9/12 đã tiến hành cuộc cải tổ sâu rộng trong công tác điều hành, với việc thăng chức cho một số nhân viên trẻ lên quản lý cấp cao.

Trong một tuyên bố, Samsung Electronics cho biết việc điều chỉnh nhân sự, vốn dựa trên thành tích, là nhằm củng cố các vị trí lãnh đạo và đảm bảo tương lai phát triển bền vững của hãng này.

Trong tổng số 198 người được thăng chức, có 68 Phó Chủ tịch mới và 13 Giám đốc điều hành mới. Theo Samsung Electronics,  có bốn Giám đốc điều hành mới ở độ tuổi 30 và 10 Phó Chủ tịch mới ở độ tuổi 40.

Samsung Electronics cho biết các tài năng trẻ ở độ tuổi 30 và 40 đã có kết quả làm việc xuất sắc và chứng tỏ được năng lực phát triển bất chấp độ tuổi và thời gian làm việc tại hãng.

Đầu tuần này, Samsung Electronics đã bất ngờ thay thế cả ba Giám đốc điều hành, nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh và thúc đẩy đà tăng trưởng trong tương lai.

Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Han Jong-hee đã được đề cử để lãnh đạo SET, đơn vị mới hợp nhất từ bộ phận điện tử tiêu dùng, công nghệ thông tin và truyền thông di động.

Giám đốc điều hành Kyung Kye-hyun được bổ nhiệm lãnh đạo bộ phận giải pháp thiết bị của Samsung Electronics.

Cuộc cải tổ ban lãnh đạo diễn ra một tuần sau khi Samsung Electronic đại tu hệ thống bổ nhiệm và bãi bỏ cách tiếp cận dựa trên thâm niên để nuôi dưỡng tài năng trẻ, tinh giản cấu trúc và xây dựng một văn hóa doanh nghiệp linh hoạt hơn.

Thương hiệu điện thoại thông minh cao cấp Galaxy đã giúp Samsung trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới về doanh số bán.

Tuy nhiên, hãng đang tìm cách phục hồi tốc độ tăng trưởng của mảng kinh doanh di động đang chậm lại, với mức đóng góp lợi nhuận đã giảm xuống 21% trong quý III/2021, từ mức tương ứng gần 70% vào thời điểm đỉnh cao đầu những năm 2010.

Thay vào đó, mảng kinh doanh linh kiện của Samsung Electronics, dẫn đầu là chip bán dẫn, lại mang lại lợi nhuận lớn nhất, nhờ sự bùng nổ về nhu cầu lưu trữ dữ liệu và sự thiếu hụt nguồn cung bán dẫn toàn cầu diễn ra gần đây.

Hoạt động kinh doanh chip đã tạo ra gần 3/4 lợi nhuận hoạt động của Samsung trong quý III vừa qua, tương đương 15.800 tỷ won (13,4 tỷ USD)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục