Samsung Electronics lạc quan về các thương vụ M&A tiềm năng

16:09' - 10/01/2024
BNEWS M&A là một cách để Samsung Electronics Co.tăng cường hoạt động kinh doanh hiện tại và khám phá những động lực phát triển trong tương lai.
Giám đốc điều hành Samsung Electronics Co., Han Jong-hee, ngày 9/1 bày tỏ sự lạc quan về các thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) tiềm năng trong năm nay, bất chấp những thách thức do tình hình kinh tế và các vấn đề địa chính trị trên toàn cầu.

 
Phát biểu tại một sự kiện bên lề Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) 2024, ông Han Jong-hee nhận định ngay cả sau đại dịch COVID-19, môi trường M&A vẫn không tốt như trước đây, do các vấn đề địa chính trị trên toàn cầu và kinh tế suy yếu. Tuy nhiên, ông cho biết, Samsung Electronics Co. đang tìm kiếm các công ty mục tiêu và đánh giá tiềm năng của các công ty này.

Theo ông, M&A là một cách để Samsung Electronics Co.tăng cường hoạt động kinh doanh hiện tại và khám phá những động lực phát triển trong tương lai.

Ông Han nhấn mạnh Samsung Electronics đã đầu tư vào khoảng 260 công ty khởi nghiệp (startup) và các công ty mạo hiểm trong ba năm qua, sau khi công ty này đưa ra chiến lược đầu tư tập trung vào năm lĩnh vực chủ chốt là trí tuệ nhân tạo, y tế số, công nghệ tài chính, robot và xe điện.

Ông Han đề cập đến việc mua thêm cổ phần tại Rainbow Robotics trong năm ngoái như một động thái nhằm tăng cường mảng robot của Samsung Electronics. Đây là mảng mà “ông lớn” này nhận thấy có tiền năng phát triển to lớn. Bên cạnh đó, tháng 11 năm ngoái, công ty con của Samsung Electronics là Harman International đã thâu tóm nền tảng phát nhạc trực tiếp Roon của Mỹ trong nỗ lực nhằm gia tăng sự hiện diện trong lĩnh vực âm thanh số.

Về tình hình hoạt động trong bối cảnh căng thẳng kéo dài tại Ukraine, ông Han nói rõ rằng Samsung Electronics không có kế hoạch bán lại nhà máy sản xuất TV tại Nga, dù nhà máy này đã dừng hoạt động, mà thay vào đó sẽ tìm cách cho thuê lại.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục