Samsung Electronics mất dần thị phần tại Trung Quốc

14:07' - 06/08/2019
BNEWS Thị phần của Samsung tại thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc giảm xuống dưới 1% trong quý II/2019 khi người tiêu dùng mua nhiều thương hiệu nội địa hơn.
 Biểu tượng Samsung tại văn phòng ở Seoul, Hàn Quốc ngày 31/10. AFP/TTXVN
Theo Strategy Analytics, Samsung Electronics Co., nhà sản xuất điện thoại thông minh và chip nhớ lớn nhất thế giới của Hàn Quốc, đã chứng kiến thị phần tại thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc giảm xuống dưới 1% trong quý II/2019 khi người tiêu dùng mua nhiều thương hiệu nội địa hơn.

Cụ thể, trong quý II/2019, Samsung Electronics bán được 700.000 chiếc điện thoại thông minh tại Trung Quốc, chiếm 0,7% thị phần tại thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới. Thống kê cho thấy thị phần của nhà sản xuất điện thoại thông minh Hàn Quốc tại Trung Quốc đã giảm dần từ 4,9% trong năm 2016 xuống 2,1% trong năm 2017 và dưới 1% kể từ quý II/2018 trước khi tăng lên 1,1% trong quý I/2019.

Ngược lại, các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc đã chứng kiến doanh số bán gia tăng tại thị trường trong nước. Huawei đã bán được 37,3 triệu chiếc điện thoại và chiếm 37,3% thị phần trong quý II/2019, tiếp theo là Oppo với thị phần 19,7%, các vị trí sau đó thuộc về Vivo (18,5%) và Xiaomi (12%). Đứng vị trí thứ năm, tập đoàn công nghệ Apple (Mỹ) đã bán được 6,2 triệu chiếc điện thoại tại Trung Quốc trong cùng quý.

Trên thị trường toàn cầu, trong quý II/2019, Samsung vẫn duy trì vị trí nhà cung cấp điện thoại thông minh hàng đầu với thị phần 22,3%, theo sau là Huawei (17,2%). Strategy Analytics dự báo Huawei sẽ củng cố vị thế của mình trong nửa cuối năm 2019 tại thị trường trong nước. Tuy nhiên, triển vọng của Huawei tại các thị trường nước ngoài vẫn ảm đạm, do căng thẳng thương mại Mỹ-Trung và sự thiếu chắc chắn trong quy định ngày càng gia tăng tại các nước phương Tây./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục