Samsung Electronics thống trị trên thị trường DRAM thế giới

09:10' - 25/08/2021
BNEWS Công ty theo dõi thị trường TrendForce cho biết, hãng công nghệ hàng đầu Hàn Quốc Samsung đã tăng cường vị thế thống trị trên thị trường DRAM toàn cầu nhờ nhu cầu và giá chip bán dẫn tăng cao.

Theo TrendForce, thị phần DRAM thế giới của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc trong quý II/2021 tăng 1,6 điểm phân trăm so với quý I trước đó, lên 43,6%. Trong khi đó, doanh thu quý II của Samsung Electronics tăng 30,2%, đạt 10,51 tỷ USD.

Tỷ lệ tăng trưởng của Samsung Electronics cao hơn mức tăng trưởng trung bình của ngành DRAM trong quý II vừa qua là 25,6%. Với lượng đơn hàng DRAM cao hơn dự kiến và giá cả tăng cao, doanh thu DRAM toàn cầu đạt 24,1 tỷ USD trong giai đoạn tháng 4-6/2021.
Một hãng sản xuất chip bán dẫn khác của Hàn Quốc SK hynix Inc. giữ vị trí thứ hai với 27,9% thị phần thế giới trong quý II/2021, giảm 1,1 điểm phần trăm so với quý I trước đó. Tuy nhiên, doanh thu quý II của SK hynix tăng 20,8% so với quý trước đó, đạt 6,72 tỷ USD. 
Trong khi đó, hãng sản xuất chip bán dẫn của Mỹ Micron Technology Inc. đứng vị trí thứ ba trên thị trường thế giới trong quý vừa qua với thị phần chiếm 22,6%, giảm 0,5 điểm phần trăm so với quý I trước đó. Doanh thu của Micron Technology trong quý II tăng 20,8% so với quý trước đó, đạt 5,44 tỷ USD.
TrendForce cho rằng các hãng sản xuất chip bán dẫn lớn ghi nhận tỷ lệ tăng trưởng cao trong quý II vừa qua nhờ giá DRAM tăng và các lô hàng lớn được sản xuất với quy trình công nghệ tiên tiến.
Trong quý III/2021, TrendForce dự báo tỷ lệ thị phần của các hãng sản xuất DRAM hàng đầu thế giới sẽ không đổi so với quý II, bởi kỳ vòng giá DRAM sẽ tiếp tục tăng cùng với lượng hàng xuất xưởng cũng tăng cao./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục