Samsung hoãn giới thiệu điện thoại gập Galaxy Fold tại thị trường Mỹ

09:38' - 23/04/2019
BNEWS Samsung Electronics Co Ltd ngày 22/4 đã tuyên bố hoãn giới thiệu điện thoại gập Galaxy Fold tại Mỹ sau khi nhận các ý kiến phản hồi về lỗi màn hình trên sản phẩm mới.
Điện thoại Samsung Galaxy Fold được giới thiệu tại San Francisco, Mỹ ngày 20/2/2019. Ảnh: Kyodo/TTXVN

Hãng sản xuất hàng điện tử gia dụng hàng đầu Hàn Quốc là Samsung Electronics Co Ltd ngày 22/4 đã tuyên bố hoãn giới thiệu điện thoại gập Galaxy Fold tại Mỹ trong một khoảng thời gian chưa xác định sau khi nhận các ý kiến phản hồi về lỗi màn hình trên sản phẩm mới.

Các ý kiến phản hồi lỗi màn hình trên Galaxy Fold bắt đầu xuất hiện từ tuần trước trên Twitter. Tuy nhiên, theo nhà sáng lập của Moor Insights & Strategy, Patrick Moorhead, cho tới ngày 19/4 vừa qua, Samsung vẫn chưa xác định được nguyên nhân gốc rễ của vấn đề. Ông Moorhead có liên hệ trực tiếp với phía Samsung.
Samsung đã dành 8 năm để phát triển sản phẩm mà hãng từng mô tả là sẽ mở ra một tương lai mới trong lĩnh vực thiết gập màn hình. Tuy vậy, Samsung đã liên tục nhận các thông báo lỗi vỡ, phồng và giật màn hình trên các sản phẩm dùng thử.

Khoảng 50 điện thoại gập trị giá 1.980 USD của Samsung đã được gửi cho các nhà báo, chuyên gia phân tích và các blogger tại Mỹ dùng thử và đánh giá trước khi sản phẩm chính thức ra mắt tại thị trường này vào ngày 26/4 tới. Hiện vẫn chưa rõ có bao nhiêu sản phẩm được báo lỗi, nhưng theo các bài đăng trên Twitter thì có 4 sản phẩm gửi cho các nhà báo và một chủ tài khoản YouTube bị lỗi.
Một người phát ngôn của Samsung cho biết để đánh giá đầy đủ những phản hồi này và tiếp tục khâu thử nghiệm, Samsung quyết định hoãn ngày ra mắt chính thức và sẽ công bố ngày ra mắt mới trong vài tuần tới. Tuy chưa công bố nguyên nhân cụ thể, nhưng Samsung cho biết dựa trên các kết quả tìm hiểu sơ bộ thì vấn đề có thể bắt nguồn từ những tác động tại các điểm tiếp xúc trên và dưới ở khu vực "bản lề" trên màn hình khi được gấp đôi hoặc cũng có thể do một số chất liệu chưa xác định được tìm thấy bên trong điện thoại có màn hình bị lỗi.

Điện thoại Galaxy Fold của Samsung được giới thiệu tại San Francisco, Mỹ, ngày 20/2/2019. Ảnh: Yonhap/ TTXVN

Samsung cũng cho biết sẽ có các biện pháp để củng cố chức năng bảo vệ màn hình và cũng đặc biệt lưu ý hướng dẫn chăm sóc và sử dụng màn hình trong đó có lớp màng bảo vệ màn hình mà một số người dùng thử "đã vô tình bóc đi".
Samsung cũng đã hoãn các sự kiện chạy truyền thông cho sản phẩm này ở Trung Quốc (tại Khu hành chính đặc biệt Hong Kong và Thượng Hải) vốn đã được lên kế hoạch diễn ra trong tuần này.
Tuy chưa có thông báo chính thức từ Samsung về thời gian trì hoãn hoặc liệu việc sản xuất sản phẩm này đã tạm ngừng hoàn toàn hay chưa, nhưng các chuyên gia phân tích cho rằng việc hoãn sự kiện ra mắt sẽ ít gây thiệt hại hơn so với việc phải thu hồi hàng loạt sản phẩm và ngừng sản xuất như sự cố với dòng Galaxy Note 7 hồi năm 2016.

Ông Moorhead cho rằng tất nhiên việc phải hoãn ra mắt cũng ảnh hưởng tới uy tín của Samsung nhưng sẽ không gây nhiều hậu quả về tài chính vì đây là dòng điện thoại gập mà Samsung tiên phong sáng tạo nên chưa có thị phần bị đánh mất vì sự cố này.
Nhà phân tích Wayne Lam của IHS Markit dự đoán Samsung có thể sẽ khắc phục được lỗi này trong vòng một tháng vì hãng đã nắm trong tay công nghệ hiệu quả vì vậy nhiều khả năng đây chỉ là vấn đề trong quá trình sản xuất hàng loạt và số sản phẩm lỗi cũng chỉ chiếm tỷ lệ rất nhỏ. Chuyên gia chiến lược sáng tạo Carolina Milanesi cũng cho rằng điều kiện thử nghiệm trong các phòng thí nghiệm khác xa so với điều kiện thực tế khi sản phẩm phải tiếp xúc với nhiều yếu tố tác động hơn như bụi bẩn, rung lắc, thực phẩm....
Ngoài ra, Samsung cũng cần hướng dẫn người dùng tỉ mỉ về cách sử dụng một chiếc màn hình gập một cách cẩn thận hơn so với những màn hình cứng truyền thống vốn đã được cải thiện chất lượng qua nhiều thế hệ điện thoại thông minh. Chuyên gia Carolina Milanesi cũng đánh giá sự cố lần này sẽ không ảnh hưởng lớn tới Samsung vì sản phẩm với mức giá khá cao này cũng chưa phải chủ đạo và các dịch vụ cũng như ứng dụng trên sản phẩm hoàn toàn có thể được đưa vào một sản phẩm điện thoại thông minh khác của Samsung.
Trước sản phẩm của Samsung, lĩnh vực thiết kế điện thoại màn hình gập được đánh giá là chưa tạo nhiều bất ngờ kể từ khi Apple Inc thử sức với các sản phẩm iPhone năm 2007./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục