Samsung hy vọng Note 9 sẽ giúp “hồi sinh” doanh số bán smartphone

10:35' - 08/08/2018
BNEWS Hãng sản xuất điện tử Samsung Electronics Co. đang đặt cược Galaxy Note 9 sẽ giúp “hồi sinh” doanh số bán điện thoại thông minh.
Tập đoàn điện tử Samsung của Hàn Quốc thông báo ngày 9/8 sẽ ra mắt chiếc Galaxy Note 9 tại Mỹ. Ảnh: TTXVN phát
Các nhà quan sát trong ngành điện thoại di động ngày 8/8 cho hay hãng sản xuất điện tử Samsung Electronics Co. đang đặt cược Galaxy Note 9 sẽ giúp “hồi sinh” doanh số bán điện thoại thông minh (smartphone) “ì ạch” của mình, dù cho việc mẫu điện thoại lai máy tính bảng (phablet) sắp tới này sẽ thu hút người tiêu dùng trong khi nhu cầu đối với mẫu Galaxy S9 yếu vẫn chưa chắc chắn.
Mảng kinh doanh điện thoại và công nghệ thông tin của hãng công nghệ khổng lồ Hàn Quốc này đã ghi nhận lợi nhuận hoạt động trong thời gian tháng 4-6/2018 vào khoảng 2.600 tỷ won (2,3 tỷ USD), giảm mạnh so với mức 4.060 tỷ won trong cùng kỳ năm trước.
Theo số liệu do hãng phân tích Strategy Analytics tổng hợp, Samsung Electronics đã bán ra 71,5 triệu chiếc điện thoại thông minh trong quý II, chiếm 20,9% thị trường. Tuy nhiên, thị phần lại giảm 1,7 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái.
Mức sụt giảm này diễn ra trong bối cảnh mẫu Galaxy S9, được ra mắt hồi đầu năm, đã không nhận được sự chú ý của thị trường, trong khi các đối thủ Trung Quốc cũng đang “lấn” thị phần của Samsung với những thiết bị có giá cạnh tranh.
Theo các nhà quan sát, người tiêu dùng ngày càng để ý đến giá bán hơn khi mua smartphone, trong khi Samsung cũng không cung cấp thêm những tính năng đặc biệt cho sản phẩm của mình.
Trong lúc phải vật lộn để "hồi sinh" phân khúc điện thoại thông minh, Samsung có kế hoạch cho ra mắt mẫu Galaxy Note 9 sớm hơn ba tuần so với “người tiền nhiệm” Galaxy Note 8.
Samsung hiện vẫn chưa công bố các chi tiết trên mẫu Galaxy Note 9, song thiết bị này dự kiến sẽ đi kèm với một chiếc S Pen được nâng cấp mạnh mẽ, sử dụng liên kết Bluetootch, cho phép mẫu phablet này thực hiện nhiều nhiệm vụ hơn so với mẫu trước đó.
Các điểm đặc biệt khác của chiếc Note 9 này bao gồm dung lượng pin 4.000 mAh và kích thước màn hình 6,4 inch. Ngoài ra, chiếc phablet này có ba phiên bản hỗ trợ dung lượng lưu trữ 64GB, 256 GB và 512 GB với mức giá bán lần lượt là 1,09 triệu won, 1,25 triệu won và 1,35 triệu won (1.200 USD). Dự kiến đây sẽ là sản phẩm có dung lượng pin và bộ nhớ lớn nhất trong các dòng sản phẩm điện thoại thông minh cao cấp của hãng này.
Samsung có kế hoạch giới thiệu chiếc Galaxy Note 9 vào ngày 9/8 tại Mỹ. Những đơn đặt hàng trước đối với sản phẩm Note 9 sẽ bắt đầu được tiếp nhận vào thứ Ba tuần tới (14/8) và sản phẩm này sẽ được ra mắt chính thức tại Hàn Quốc vào ngày 24/8.
Tại hội nghị các nhà đầu tư diễn ra vào cuối tháng Bảy vừa qua, Samsung Electronics cho biết hãng này sẽ bán sản phẩm Galaxy Note 9 với mức giá hợp lý để cải thiện doanh thu của mảng điện thoại di động.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục