Samsung ký hợp đồng cung cấp tấm nền màn hình OLED cho hãng Ferrari

14:38' - 11/04/2023
BNEWS Ngày 11/4, Samsung Display Co., đơn vị sản xuất màn hình của Samsung Electronics Co., đã ký thỏa thuận cung cấp tấm nền màn hình OLED cho hãng Ferrari.

Hai công ty đã tổ chức lễ trao đổi biên bản ghi nhớ tại cơ sở Asan của Samsung Display, cách thủ đô Seoul 83 km về phía nam, để cung cấp tấm nền OLED cho ô tô và hỗ trợ nhà sản xuất ô tô hạng sang của Italy trong quá trình chuyển đổi kỹ thuật số.

 

Buổi lễ có sự tham dự của Giám đốc điều hành Samsung Display Choi Joo-sun và Giám đốc điều hành Ferrari Benedetto Vigna.

Sau khi cung cấp tấm nền OLED cho mẫu IONIQ của Hyundai và e-tron của Audi, Samsung Display đã tăng cường phát triển các tấm nền màn hình ô tô thế hệ tiếp theo và mở rộng quan hệ đối tác với các nhà sản xuất ô tô toàn cầu.

Tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2023, Samsung Display đã giới thiệu Buồng lái kỹ thuật số mới kết hợp màn hình 34 inch với màn hình 15,6 inch. Công nghệ này giúp mang lại trải nghiệm xem tối ưu ở chế độ lái và giúp người lái tập trung vào đường đi .

Theo một nguồn tin, Samsung Display đang đàm phán với BMW về một hợp đồng cung cấp tương tự.

Mới đây, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã hoan nghênh việc Samsung Display công bố khoản đầu tư mới trị giá 4.100 tỷ won (3,1 tỷ USD) vào nhà máy sản xuất tại Asan, tỉnh Chungcheong Nam.

Việc Samsung công bố kế hoạch mở rộng đầu tư là một bước tiến mới cho ngành công nghiệp màn hình của quốc gia. Để đạt được sự đổi mới và tăng trưởng, cần có những khoản đầu tư táo bạo vào các ngành mang giá trị gia tăng như lĩnh vực công nghệ cao.

Đây cũng là bước tiến đầu tiên trong kế hoạch toàn diện của chính phủ nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp tiên tiến này.

Ngày 15/3, Chính phủ Hàn Quốc đã công bố kế hoạch dài hạn để thu hút 550.000 tỷ won đầu tư vào năm 2026 cho sáu ngành công nghệ cao, với hơn một nửa trong số này (tương đương với 340.000 tỷ won) dành cho chất bán dẫn, 62.000 tỷ won cho màn hình, 39.000 tỷ won cho pin sạc, 13.000 tỷ won cho sinh học, 95.000 tỷ won cho tính di động trong tương lai và 1.700 tỷ won cho người máy (robot)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục