Samsung kỳ vọng mảng kinh doanh thiết bị di động và điện tử sẽ khởi sắc

21:50' - 04/08/2020
BNEWS Trước thềm sự kiện ra mắt sản phẩm Galaxy Unpacked sẽ diễn ra vào ngày 5/8, Samsung Electronics tỏ ý kỳ vọng mảng kinh doanh thiết bị di động và điện tử của hãng sẽ phục hồi trong nửa cuối năm 2020.

 

Nhận định tích cực này được đưa ra trong bối cảnh các phân khúc thế mạnh như thiết bị bộ nhớ, chip điện thoại di động và máy chơi điện tử của Samsung Electronics đều đang trên đà phục hồi mạnh mẽ.

Mặc dù vậy, người khổng lồ Hàn Quốc này thừa nhận nhu cầu sử dụng chip trong các bộ vi xử lý dữ liệu sẽ vẫn ở mức thấp bởi hàng tồn kho máy chủ (server) tăng cao.

Theo Samsung Electronic, giữa lúc rủi ro bên ngoài luôn rình rập - với đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và môi trường cạnh tranh ngày càng tăng cao - Samsung sẽ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng đang phục hồi bằng việc quản lý chuỗi cung ứng linh hoạt.

Các chuyên gia phân tích cho rằng lợi nhuận từ việc kinh doanh các thiết bị bộ nhớ đã đóng góp rất nhiều vào việc đưa Samsung Electronics trở về quỹ đạo phục hồi trong vài quý vừa qua.

Tuy nhiên, điều đáng lo ngại là trong nửa cuối năm 2020, các trung tâm dữ liệu và các nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây có thể sẽ không chi ra nhiều tiền để mua máy chủ và chip bộ nhớ mới như trong sáu tháng đầu năm, khi nhu cầu chip bộ nhớ tăng lên do đại dịch COVID-19 buộc hàng triệu người phải làm việc tại nhà hoặc học trực tuyến.

Trong khi đó, ở mảng kinh doanh màn hình hiển thị, nơi Apple là khách hàng lớn của Samsung, hãng cho biết họ kỳ vọng sẽ chứng kiến một xu hướng phục hồi toàn diện trong quý IV/2020.

Lợi nhuận hoạt động trong quý II/2020 của Samsung Electronic đạt 8.100 tỷ won (tương đương 6,81 tỷ USD) và tăng 23% so với cùng kỳ năm trước, nhờ nhu cầu tăng cao đối với các sản phẩm bộ nhớ và thiết bị, cùng một khoản thu lớn trong mảng kinh doanh màn hình hiển thị.

Samsung sẽ cho ra mắt các dòng điện thoại thông minh hàng đầu mới, bao gồm Galaxy Note và nhiều khả năng là một thiết bị màn hình gập trong sự kiện trực tuyến Galaxy Unpacked sẽ diễn ra vào ngày 5/8./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục