Samsung lên kế hoạch tung phiên bản đầy đủ của Bixby

20:11' - 01/05/2017
BNEWS Hơn 10 ngày qua kể từ thời điểm Samsung chính thức tung ra thị trường Galaxy S8, Bixby được tích hợp trong điện thoại thông minh (smartphone) này vẫn là bản dự bị.

Sau màn trình làng “bom tấn” Galaxy S8 khá ấn tượng những ngày qua, hãng điện tử hàng đầu Hàn Quốc Samsung Electronics Co. vừa mới quyết định có kế hoạch triển khai bản đầy đủ của dịch vụ hỗ trợ trí tuệ nhân tạo Bixby.

Hơn 22.000 chiếc Samsung Galaxy S8 được bán trong ngày 29/4. Ảnh: Wccftech

Xét về mặt tính năng, Bixby hiện tại có 3 công dụng chính: màn hình Home hiển thị thông tin chung, màn hình Reminder để nhắc nhở lịch trình, và cuối cùng là màn hình Vision giúp nhận diện hình ảnh tương tự và điều khiển camera.

Samsung cho biết, thông qua công nghệ “deep learning”, Bixby sẽ “học tập” các thói quen phát âm cũng như các thông tin khác của người dùng điện thoại để cung cấp cho họ sự hỗ trợ bằng giọng nói chính xác.

Theo nhận định của giới quan sát thị trường, Bixby có khả năng đóng một vai trò then chốt trong hoạt động bán Galaxy S8 thời gian tới của Samsung. Hiện hãng này đang gặp phải một số sự cố đối với S8, trong đó có việc màn hình điện thoại xuất hiện ánh đỏ hoặc việc kết nối Wifi gặp trục trặc.

Bixby hiện đang khả dụng đối với Galaxy S8 và S8 Plus thông qua việc cập nhật. Hiện tại Bixby đang chỉ được cài bằng tiếng Hàn Quốc. Samsung có kế hoạch triển khai phiên bản dịch vụ này bằng tiếng Anh từ nay cho tới hết tháng Sáu. Thời gian sau này, nhiều khả năng Bixby cũng sẽ được “up” thêm bản tiếng Trung và Tây Ban Nha.

Samsung tiết lộ thêm Bixby hiện đang có khả năng thực hiện 3.000 nhiệm vụ khác nhau và “cô trợ lý” này cũng “hiểu” hàng triệu biểu cảm lời nói của người dùng điện thoại./.

Xem thêm:

>>Galaxy S8 có giúp Samsung tỏa sáng trở lại?

>>Hơn 22.000 chiếc Samsung Galaxy S8 được bán trong ngày 29/4

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục