Samsung ra mắt loạt smartphone dạng gập mới tại 40 quốc gia

16:27' - 26/08/2022
BNEWS Samsung cho biết Galaxy Z Fold 4, Flip 4, Galaxy Watch 5 và Galaxy Buds 2 Pro đã chính thức ra mắt tại Hàn Quốc, Mỹ, Pháp và có kế hoạch mở rộng ra thị trường của khoảng 130 quốc gia.

Ngày 26/8, Tập đoàn điện tử Samsung Electronics đã ra mắt các mẫu điện thoại thông minh dạng gập mới nhất tại 40 quốc gia, với hy vọng các sản phẩm này có thể giúp tăng doanh số bán điện thoại thông minh trên toàn cầu, vốn đang trong tình trạng ảm đạm do lạm phát cao.

 

Nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới cho biết Galaxy Z Fold 4, Flip 4, Galaxy Watch 5 và Galaxy Buds 2 Pro đã chính thức ra mắt tại Hàn Quốc, Mỹ, Pháp và có kế hoạch mở rộng ra thị trường của khoảng 130 quốc gia vào tháng 9.

Các mẫu điện thoại màn hình gập hiện đã có thể đặt trước ở khoảng 70 quốc gia kể từ khi Samsung giới thiệu các sản phẩm vào đầu tháng này trong sự kiện trực tuyến "Unpacked".

Theo Samsung, Hàn Quốc đã ghi nhận 970.000 đơn đặt hàng trước trong khoảng thời gian từ ngày 15 đến 22/8, tăng khoảng 5,4% so với kỷ lục trước đó và là con số lớn nhất đối với dòng điện thoại gập.

Galaxy Z Flip 4 kiểu vỏ sò, được trang bị bản lề mỏng hơn, đi kèm với thời lượng pin dài hơn và hiệu suất máy ảnh mạnh hơn.

Galaxy Z Fold 4 có kích thước lớn hơn nhiều, có thể mở ra như một cuốn sách, nhẹ hơn, sở hữu màn hình đa nhiệm nâng cao và thân thiện với người dùng với bố cục tương tự như trên máy tình bàn. Mẫu điện thoại này cũng đi kèm với thời lượng pin dài hơn và khả năng chống sốc tốt hơn.

Một số chuyên gia nhận định mặc dù Samsung là hãng tiên phong trong phân khúc điện thoại dạng gập của thị trường toàn cầu, song các mẫu điện thoại mới dường như thiếu những cải tiến đột phá và có các thông số kỹ thuật tương tự nhau.

Loạt mẫu điện thoại thông minh dạng gập mới nhất ra đời vào thời điểm Samsung nói riêng và nhiều công ty thiết bị tiêu dùng nói chung đang phải đối mặt với tình hình kinh tế khó khăn, khiến người tiêu dùng có ít tiền hơn để chi tiêu cho những mặt hàng không cần thiết. 

Theo công ty nghiên cứu thị trường Canalys, Samsung đã xuất xưởng 60 triệu điện thoại thông minh trong quý II, dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh toàn cầu với 21% thị phần. Con số này giảm 19% so với quý I nhưng tăng nhẹ so với doanh số 58 triệu chiếc vào một năm trước.

Các lô hàng điện thoại thông minh trên toàn cầu trong quý II đã giảm 9% so với cùng kỳ năm ngoái trong bối cảnh thu nhập của người tiêu dùng bị giảm đi do lạm phát tăng vọt./.  

>>Lợi nhuận của Samsung Electronics tăng hơn 12% trong quý II

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục