Smartwatch thương hiệu Galaxy Watch đầu tiên của Samsung chính thức ra mắt

12:32' - 10/08/2018
BNEWS Samsung trình làng mẫu đồng hồ thông minh (smartwatch) với tên là Galaxy Watch.

Samsung Electronics Co. - nhà sản xuất thiết bị điện tử của Hàn Quốc - ngày 10/8 trình làng mẫu đồng hồ thông minh (smartwatch) với tên là Galaxy Watch.

Chiếc đồng hồ này được giới thiệu là có những tính năng liên quan đến chăm sóc sức khỏe tốt hơn và có thiết kế bóng bẩy bắt mặt hơn “mẫu tiền nhiệm” Gear.

Trong sự kiện ra mắt mẫu điện thoại lai máy tính bảng (phablet) Galaxy Note 9 tại New York hôm 9/8, "người khổng lồ" về công nghệ của Hàn Quốc cũng giới thiệu chiếc Galaxy Watch được mong đợi này.

Samsung cũng đã quyết định thay đổi tên của mẫu đồng hồ đeo tay mới này sang Galaxy Watch với hy vọng sản phẩm sẽ mang tới cho người sử dụng những trải nghiệm tương tự như các mẫu điện thoại thông minh Galaxy thông qua các thiết bị mới nhất của Samsung.

Chiếc Galaxy Watch này sẽ có ba phiên bản, gồm phiên bản 46 mm màu bạc cùng với phiên bản 42 mm màu đen và vàng.

Giữ nguyên thiết kế mặt tròn, Samsung cho biết những thiết bị mới này sẽ phát ra âm thanh tích tắc để tạo cảm giác như những chiếc đồng hồ chạy cơ.

Samsung Electronics cho biết thêm phiên bản 46 mm có dung lượng pin 472mAh hoạt động được trung bình trong 80 giờ, hoặc lên tới 168 giờ nếu được cài đặt ở chế độ điện năng ít nhất. Còn phiên bản 42 mm có dung lượng pin 270mAh, chạy trong 45 giờ chỉ với một lần sạc.

Cảm biến của Galaxy Watch về nhịp tim có thể phân tích thói quen ngủ nghỉ của người sử dụng, sau đó hiển thị các lưu ý để cải thiện thói quen này.

Ngoài ra, mẫu smartwatch mới nhất này có thể “lưu lại” 39 bài tập, trong đó có chạy, đi bộ và đạp xe, cũng như hỗ trợ người dùng với những hoạt động trong nhà.

Galaxy Watch sẽ chạy hệ điều hành Tizen của Samsung và được trang bị chương trình hỗ trợ giọng nói Bixby, cũng như mạng LTE cho phép người sử dụng thực hiện cuộc gọi hay tra cứu bản đồ trong khi hoạt động ngoài trời.

Thiết bị này cũng kết nối hiệu quả với những ứng dụng phổ biến của Samsung, trong đó có SmartThings, kiểm soát các ứng dụng dựa trên IoT (vạn vật kết nối, Internet of Things), hoặc chương trình chăm sóc sức khỏe Samsung Health.

Mẫu Smart Watch của Samsung có khả năng chống xước và chống nước và chống bụi tiêu chuẩn, người sử dụng có thể đeo khi đi bơi.

Thiết bị này dự kiến được bán với giá 300.000 won (268 USD) và sẽ “lên kệ” trên toàn thế giới vào ngày 24/8 cùng với mẫu Galaxy Note 9, được trang bị bút cảm ứng thế hệ mới.

Là sản phẩm có dung lượng pin và bộ nhớ lớn nhất trong các dòng sản phẩm điện thoại thông minh cao cấp của Samsung, Galaxy Note 9 được kỳ vọng sẽ đem lại làn gió mới cho bộ phận công nghệ thông tin và điện thoại của nhà sản xuất này. 

>> Samsung ra mắt Note 9 trang bị bút cảm ứng thế hệ mới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục