Samsung sẽ ra mắt tính năng mới trên điện thoại Galaxy vào đầu năm 2024

07:23' - 15/11/2023
BNEWS Tính năng dịch cuộc gọi theo thời gian thực mới sẽ được tích hợp vào mẫu điện thoại thông minh cao cấp Galaxy mới của Samsung, dự kiến ra mắt vào đầu năm sau.

Đại diện hãng sản xuất hàng điện tử tiêu dùng của Hàn Quốc Samsung Electronics cho biết hãng này sẽ triển khai dịch vụ dịch cuộc gọi theo thời gian thực sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), vào năm tới.

Samsung là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới. Doanh số bán hàng của “gã khổng lồ” Hàn Quốc chiếm 1/5 toàn cầu trong giai đoạn tháng 7-9/2023. Trong khi đó, Apple đứng thứ hai với 16% thị trường, theo số liệu từ công ty theo dõi thị trường Counterpoint.

 
Người đại diện của Samsung cho biết tính năng dịch cuộc gọi theo thời gian thực mới sẽ được tích hợp vào mẫu điện thoại thông minh cao cấp Galaxy mới của Samsung, dự kiến ra mắt vào đầu năm sau.

Người phát ngôn của Samsung cho biết tính năng mới sẽ cho phép "dịch bằng âm thanh và văn bản trong thời gian thực ngay khi đang gọi điện". Tuy nhiên, hãng vẫn công bố có bao nhiêu ngôn ngữ sẽ được hỗ trợ.

Tính năng dịch trong thời gian thực sẽ được kích hoạt ngay cả khi các cuộc gọi được thực hiện bằng điện thoại thông minh không phải của Samsung, vì tính năng này sử dụng "công nghệ AI trên thiết bị".

Samsung cho biết trong một thông cáo báo chí rằng với tính năng AI mới, việc nói chuyện với người nước ngoài sẽ “đơn giản như bật phụ đề chi tiết” trên các chương trình phát trực tuyến. Các cuộc trò chuyện riêng tư cũng sẽ được khóa an toàn trong điện thoại.

Samsung đang chạy đua để phát triển mô hình AI tổng quát có tên gọi Samsung Gauss, bao gồm ba lĩnh vực là ngôn ngữ, mã hiệu và hình ảnh. Samsung Guss hiện đang được các nhân viên công ty sử dụng.

“Gã khổng lồ” Hàn Quốc cho biết công ty này sẽ kết hợp hệ thống AI vào nhiều loại sản phẩm trong tương lai gần. Tuy nhiên, các chi tiết vẫn chưa được công bố.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục