Samsung thống trị thị trường smartphone 5G ở Tây Âu

08:30' - 25/10/2020
BNEWS Hãng sản xuất điện tử hàng đầu Hàn Quốc Samsung Electronics Co. giữ vị trí thống trị trên thị trường điện thoại thông minh (smartphone) có kết nối mạng 5G ở Tây Âu trong giai đoạn từ tháng 1-6/2020.

 

Đây là kết quả nghiên cứu của Hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics vừa được công bố gần đây. Tuy nhiên, Strategy Analytics cho rằng thị phần của Samsung Electronics dường như sẽ giảm trong sáu tháng cuối năm 2020 khi smartphone hỗ trợ mạng 5G của đối thủ Apple Inc., mẫu điện thoại iPhone 12 được bán ra. 

Theo báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường trên, Samsung Electronics nắm giữ 88% thị phần smartphone  5G ở Tây Âu trong sáu tháng đầu năm nay.
Ông Ken Hyers, trưởng bộ phận Dịch vụ chiến lược thiết bị mới của Strategy Analytics, nói: “Samsung Electronics hiện là nhà cung cấp dẫn đầu về 5G tại Tây Âu, nhờ danh mục các mẫu smartphone Android cao cấp, như Galaxy S20 5G và A90 5G”.
Theo Strategy Analytics, khoảng 4 triệu điện thoại smartphone 5G đã được chuyển đến Tây Âu trong nửa đầu năm nay, chiếm khoảng 7% tổng lượng điện thoại thông minh vận chuyển đến khu vực này.
Tuy nhiên, với xu hướng thị trường smartphone 5G ở Tây Âu phát triển mạnh hơn nữa, Samsung Electronics dự kiến sẽ phải đối mặt với những thách thức lớn trong sáu tháng cuối năm 2020 khi đối thủ Apple và các thương hiệu Trung Quốc khác sẽ lần lượt tung ra các mẫu smartphone 5G mới.
Trước đó, ngày 12/10, Apple thông báo dòng sản phẩm iPhone 12 mới sẽ có bốn phiên bản và dự kiến sẽ bắt đầu mở bán vào tuần tới ở một số quốc gia.
Hãng Strategy Analytics ước tính Apple có thể xuất xưởng 50 triệu chiếc iPhone 12 trong thời gian còn lại của năm 2020, và sẽ trở thành nhà cung cấp smartphone 5G lớn thứ hai ở Tây Âu trong năm nay, và dự báo trở thành nhà cung cấp smartphone 5G lớn nhất thế giới trong năm 2021 với sản lượng ước tính 180 triệu chiếc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục