Samsung thu hồi toàn bộ máy Galaxy Fold dùng thử

20:47' - 23/04/2019
BNEWS Samsung vừa thông báo việc thu hồi toàn bộ mẫu Galaxy Fold dùng thử đã được cung cấp cho các nhà đánh giá, gồm các nhà báo, chuyên gia phân tích và các blogger.
Mẫu điện thoại gập Galaxy Fold của Samsung được giới thiệu tại San Francisco, California, Mỹ, ngày 20/2/2019. Ảnh: AFP/ TTXVN

Samsung Electronics Co Ltd vừa thông báo việc thu hồi toàn bộ mẫu Galaxy Fold dùng thử đã được cung cấp cho các nhà đánh giá, gồm các nhà báo, chuyên gia phân tích và các blogger, nhằm điều tra các báo cáo về về lỗi màn hình, một ngày sau khi hãng quyết định hoãn ra mắt mẫu điện thoại này tại Mỹ.
Động thái thu hồi nói trên diễn ra trong bối cảnh nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới này liên tục nhận được các thông báo lỗi vỡ, phồng và màn hình chập chờn trên các sản phẩm dùng thử.

Theo kế hoạch ban đầu, hãng dự định cho ra mắt Galaxy Fold tại thị trường Mỹ vào ngày 26/4 tới, song gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc này đã hoãn ra mắt Galaxy Fold trong một khoảng thời gian chưa xác định để điều tra những báo cáo ghi nhận được.
Samsung cho biết những phát hiện sơ bộ cho thấy các lỗi trên có thể bắt nguồn từ những tác động tại các điểm tiếp xúc trên và dưới ở khu vực bản lề trên màn hình khi được gấp đôi.

Samsung cũng đã hoãn các sự kiện chạy truyền thông cho sản phẩm này ở Trung Quốc (tại Khu hành chính đặc biệt Hong Kong và Thượng Hải) vốn đã được lên kế hoạch diễn ra trong tuần này.
Sau khi thông tin trên được công bố, cổ phiếu của cả Samsung lẫn cổ phiếu của các nhà cung cấp phụ tùng, trong đó có nhà sản xuất bản lề KH Vatec Co Ltd, đều rớt giá.

Mặc dù vấn đề này không làm ảnh hưởng đến doanh thu của Samsung, nhưng việc hoãn ra mắt Galaxy Fold có thể ảnh hưởng đến nỗ lực của Samsung trong việc trở thành người dẫn đầu xu hướng này, thay vì là người “ăn theo nhanh chân”.
Người đứng đầu bộ phận công nghệ thông tin và truyền thông di động của Samsung, DJ Koh, đã nhiều lần nhấn mạnh rằng các thiết bị có thể gập được là tương lai của điện thoại thông minh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục