Vietnam Airlines sắp có dịch vụ làm thủ tục lên máy bay qua điện thoại
Chiều 23/4, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, nhằm mang đến thuận tiện cho hành khách, từ ngày 26/4/2019, Vietnam Airlines chính thức ra mắt dịch vụ làm thủ tục lên máy bay qua điện thoại (telephone check-in) do Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) - đơn vị thành viên của Vietnam Airlines cung cấp.
Hiện nay, Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cung cấp dịch vụ tiện ích này.Dịch vụ được áp dụng cho các chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất và tiếp tục được nghiên cứu để mở rộng đến các sân bay khác trong thời gian tới.
Để làm thủ tục lên máy bay qua điện thoại, hành khách chỉ cần gọi điện đến tổng đài 1900 6265 từ 8h đến 17h hàng ngày, với cước phí 5.000 đồng/phút.Thời gian để hành khách làm thủ tục qua điện thoại là từ 12 tiếng đến 2 tiếng trước giờ khởi hành.
Dưới sự hỗ trợ của tổng đài viên, hành khách sẽ được xác nhận lịch trình chuyến bay, lựa chọn vị trí ghế ngồi theo ý muốn một cách dễ dàng.
Thẻ lên máy bay sẽ được cung cấp cho hành khách tại quầy làm thủ tục D1, nhà ga nội địa, sân bay Tân Sơn Nhất.
Chia sẻ về dịch vụ telephone check-in mà Vietnam Airlines tiên phong triển khai tại Việt Nam, ông Trịnh Ngọc Thành, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Việc triển khai dịch vụ telephone check-in là bước tiến xuất phát từ nhu cầu của hành khách nhằm đem lại sự tiện lợi, nhanh chóng, qua đó nâng cao chất lượng dịch vụ 4 sao của Vietnam Airlines và hướng đến chinh phục chất lượng 5 sao theo tiêu chuẩn quốc tế.Bên cạnh đó, đây còn là nỗ lực của Hãng hàng không Quốc gia trong việc góp phần giảm áp lực hạ tầng tại các sân bay, đặc biệt là sân bay trọng điểm, thường xuyên ở tình trạng quá tải như Tân Sơn Nhất”.
Như vậy, bên cạnh cách làm thủ tục trực tiếp tại quầy ở sân bay, hành khách của Vietnam Airlines có thêm nhiều lựa chọn tiện lợi khác như tự làm thủ tục trực tuyến (qua website, ứng dụng di động, tại các ki ốt ở sân bay), làm thủ tục qua điện thoại (telephone check-in) và làm thủ tục ngoài sân bay (in-town check-in).Các dịch vụ này giúp hành khách không còn phải lo lắng về việc xếp hàng làm thủ tục tại quầy hay lỡ chuyến bay vì check-in muộn./.
Tin liên quan
-
Tin ảnh
Âm hưởng châu Âu trên phố đi bộ tại Vietnam Airlines Festa
18:06' - 21/04/2019
Từ 20-21/4, Vietnam Airlines phối hợp cùng UBND Tp. Hà Nội tổ chức sự kiện "Vietnam Airlines Festa - Mùa hè châu Âu". Với điểm nhấn là các chương trình biểu diễn bởi nghệ sĩ đến từ Đức, Pháp....
-
Kinh tế & Xã hội
Trái cây Tây Ninh phục vụ trên các chuyến bay của Vietnam Airlines
21:42' - 19/04/2019
Chiều ngày 19/4 tại tỉnh Tây Ninh, UBND tỉnh Tây Ninh và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - CTCP (Vietnam Airlines) đã ký kết bản thỏa thuận hợp tác giữa địa phương và doanh nghiệp.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines lãi hơn 1.500 tỷ đồng trong trong 3 tháng đầu năm
15:43' - 19/04/2019
Quý I/2019, Vietnam Airlines đạt tổng doanh thu hợp nhất gần 26.000 tỷ đồng, tăng 4,3% so với cùng kỳ năm 2018.
-
Doanh nghiệp
Nhiều vé ưu đãi được bán tại lễ hội Vietnam Airlines Festa
16:20' - 18/04/2019
Người dân tham dự Vietnam Airlines Festacó cơ hội nhận mã giảm giá đến 50% đối với các hành trình nội địa và quốc tế khi khách đến tham dự và mua vé tại sự kiện.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Thuế Lào Cai chống thất thu, phấn đấu hoàn thành thu ngân sách 2025
11:38' - 17/09/2025
Theo dõi chặt chẽ tiến độ thu ngân sách, đánh giá, phân tích cụ thể từng địa bàn, từng khu vực, từng sắc thuế, tổng hợp báo cáo kịp thời kết quả thu, phục vụ tốt cho chỉ đạo, điều hành.
-
Chuyển động DN
EVN nhận giải thưởng "Không gian trưng bày tiêu biểu" tại Triển lãm thành tựu đất nước
11:10' - 17/09/2025
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) là 1 trong số 50 cơ quan, tổ chức vinh dự được trao tặng giải thưởng "Không gian trưng bày tiêu biểu".
-
Chuyển động DN
Tổ chức Fitch Ratings đánh giá xếp hạng tín nhiệm EVNNPC năm 2024
11:08' - 17/09/2025
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa có chương trình làm việc với Tổ chức Fitch Ratings về việc đánh giá xếp hạng tín nhiệm năm 2024.
-
Chuyển động DN
AppotaPay công bố Báo cáo Thói quen thanh toán của người dùng Châu Á – Thái Bình Dương 2025
10:54' - 17/09/2025
Mới đây, Công ty Cổ phần AppotaPay, một trong những đơn vị về giải pháp thanh toán số tại Việt Nam đã chính thức công bố Báo cáo “Thói quen thanh toán của người dùng Châu Á – Thái Bình Dương 2025”.
-
Chuyển động DN
Thương hiệu Hòa Phát được định giá 744 triệu USD
09:21' - 17/09/2025
Với giá trị thương hiệu 744 triệu USD, Tập đoàn Hòa Phát (HPG) xếp thứ 12 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2025 do Brand Finance công bố mới đây.
-
Chuyển động DN
Nông nghiệp Hòa Phát chính thức nộp hồ sơ IPO
09:19' - 17/09/2025
Theo kế hoạch, Nông nghiệp Hòa Phát sẽ niêm yết cổ phiếu lên sàn giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh sớm nhất vào tháng 12/2025 với mã dự kiến là HPA.
-
Chuyển động DN
Tự động hóa và dữ liệu: Chìa khóa mở rộng quy mô bán lẻ bền vững
08:24' - 17/09/2025
Chuyển đổi số không chỉ là một chương trình công nghệ, mà là động lực chiến lược giúp tối ưu toàn bộ chuỗi giá trị, từ hoạch định, sản xuất, phân phối đến bán lẻ.
-
Chuyển động DN
Chia sẻ tầm nhìn doanh nghiệp trong phát triển bền vững
19:26' - 16/09/2025
Diễn đàn Kinh doanh với chủ đề “Lãnh đạo với tầm nhìn – chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển bền vững và trách nhiệm doanh nghiệp” đã diễn ra chiều 16/9 tại Thành phố Hồ Chí Minh.
-
Chuyển động DN
Thuế Thái Nguyên tăng cường quản lý và hỗ trợ doanh nghiệp
18:13' - 16/09/2025
Thuế tỉnh Thái Nguyên cho biết, thời gian tới tăng cường tham mưu, chỉ đạo điều hành thu ngân sách nhà nước; quản lý thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.