Vietnam Airlines sắp có dịch vụ làm thủ tục lên máy bay qua điện thoại
Chiều 23/4, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, nhằm mang đến thuận tiện cho hành khách, từ ngày 26/4/2019, Vietnam Airlines chính thức ra mắt dịch vụ làm thủ tục lên máy bay qua điện thoại (telephone check-in) do Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) - đơn vị thành viên của Vietnam Airlines cung cấp.
Hiện nay, Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cung cấp dịch vụ tiện ích này.Dịch vụ được áp dụng cho các chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất và tiếp tục được nghiên cứu để mở rộng đến các sân bay khác trong thời gian tới.
Để làm thủ tục lên máy bay qua điện thoại, hành khách chỉ cần gọi điện đến tổng đài 1900 6265 từ 8h đến 17h hàng ngày, với cước phí 5.000 đồng/phút.Thời gian để hành khách làm thủ tục qua điện thoại là từ 12 tiếng đến 2 tiếng trước giờ khởi hành.
Dưới sự hỗ trợ của tổng đài viên, hành khách sẽ được xác nhận lịch trình chuyến bay, lựa chọn vị trí ghế ngồi theo ý muốn một cách dễ dàng.
Thẻ lên máy bay sẽ được cung cấp cho hành khách tại quầy làm thủ tục D1, nhà ga nội địa, sân bay Tân Sơn Nhất.
Chia sẻ về dịch vụ telephone check-in mà Vietnam Airlines tiên phong triển khai tại Việt Nam, ông Trịnh Ngọc Thành, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Việc triển khai dịch vụ telephone check-in là bước tiến xuất phát từ nhu cầu của hành khách nhằm đem lại sự tiện lợi, nhanh chóng, qua đó nâng cao chất lượng dịch vụ 4 sao của Vietnam Airlines và hướng đến chinh phục chất lượng 5 sao theo tiêu chuẩn quốc tế.Bên cạnh đó, đây còn là nỗ lực của Hãng hàng không Quốc gia trong việc góp phần giảm áp lực hạ tầng tại các sân bay, đặc biệt là sân bay trọng điểm, thường xuyên ở tình trạng quá tải như Tân Sơn Nhất”.
Như vậy, bên cạnh cách làm thủ tục trực tiếp tại quầy ở sân bay, hành khách của Vietnam Airlines có thêm nhiều lựa chọn tiện lợi khác như tự làm thủ tục trực tuyến (qua website, ứng dụng di động, tại các ki ốt ở sân bay), làm thủ tục qua điện thoại (telephone check-in) và làm thủ tục ngoài sân bay (in-town check-in).Các dịch vụ này giúp hành khách không còn phải lo lắng về việc xếp hàng làm thủ tục tại quầy hay lỡ chuyến bay vì check-in muộn./.
Tin liên quan
-
Tin ảnh
Âm hưởng châu Âu trên phố đi bộ tại Vietnam Airlines Festa
18:06' - 21/04/2019
Từ 20-21/4, Vietnam Airlines phối hợp cùng UBND Tp. Hà Nội tổ chức sự kiện "Vietnam Airlines Festa - Mùa hè châu Âu". Với điểm nhấn là các chương trình biểu diễn bởi nghệ sĩ đến từ Đức, Pháp....
-
Kinh tế tổng hợp
Trái cây Tây Ninh phục vụ trên các chuyến bay của Vietnam Airlines
21:42' - 19/04/2019
Chiều ngày 19/4 tại tỉnh Tây Ninh, UBND tỉnh Tây Ninh và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - CTCP (Vietnam Airlines) đã ký kết bản thỏa thuận hợp tác giữa địa phương và doanh nghiệp.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines lãi hơn 1.500 tỷ đồng trong trong 3 tháng đầu năm
15:43' - 19/04/2019
Quý I/2019, Vietnam Airlines đạt tổng doanh thu hợp nhất gần 26.000 tỷ đồng, tăng 4,3% so với cùng kỳ năm 2018.
-
Doanh nghiệp
Nhiều vé ưu đãi được bán tại lễ hội Vietnam Airlines Festa
16:20' - 18/04/2019
Người dân tham dự Vietnam Airlines Festacó cơ hội nhận mã giảm giá đến 50% đối với các hành trình nội địa và quốc tế khi khách đến tham dự và mua vé tại sự kiện.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Điện lực miền Bắc tập trung 6 nhiệm vụ bảo đảm điện cuối năm
21:07'
Trước dự báo tháng 7–8 còn nhiều đợt nắng nóng gay gắt, Tổng công ty tiếp tục kêu gọi các cơ quan, doanh nghiệp và người dân sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.
-
Chuyển động DN
Hạ đặt thành công Rotor tổ máy số 1 – Dự án Thủy điện Hòa Bình mở rộng
12:20'
Theo ông Phạm Hồng Phương – Phó Tổng Giám đốc EVN, thời điểm hạ rotor là bước rất quan trọng. Khi hạ thành công rotor, quá trình tiến tới giai đoạn hòa lưới tổ máy sẽ được đẩy nhanh.
-
Chuyển động DN
EVNCPC tăng cường kiểm tra an toàn điện, phòng chống cháy nổ
15:50' - 05/07/2025
Trong 6 tháng đầu năm 2025, EVNCPC đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, hướng dẫn sử dụng điện an toàn tại các hộ gia đình và cơ sở sản xuất, kinh doanh.
-
Chuyển động DN
Vinatex chuyển dần trọng tâm từ phát triển nhanh sang phát triển xanh
16:48' - 04/07/2025
Giai đoạn 2025 - 2030 tiếp tục là thời kỳ thế giới đối mặt với nhiều biến động. Vinatex đặt mục tiêu tăng trưởng 2 con số, chuyển dần trọng tâm từ phát triển nhanh sang phát triển xanh
-
Chuyển động DN
Mục tiêu hòa đồng bộ tổ máy số 1 Dự án Thuỷ điện Hoà Bình mở rộng ngày 19/8
16:08' - 04/07/2025
Dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng đang bước vào giai đoạn nước rút với nhiều áp lực về tiến độ và khối lượng thi công.
-
Chuyển động DN
Ứng dụng phần mềm quản lý thí nghiệm tại Trạm biến áp 220kV Kiên Bình
16:05' - 04/07/2025
Công tác thí nghiệm định kỳ thiết bị là một trong những công tác trọng yếu nhằm đánh giá tình trạng làm việc của các thiết bị điện trong trạm biến áp.
-
Chuyển động DN
Tập trung hoàn thành Dự án TBA 220kV Vũng Áng và đấu nối trong tháng 7/2025
15:59' - 04/07/2025
Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) Phạm Lê Phú và đoàn công tác vừa đi kiểm tra và đôn đốc tiến độ thi công Dự án Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối.
-
Chuyển động DN
Đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên: Hoàn thành kéo dây những khoảng néo đầu tiên
20:27' - 03/07/2025
Việc hoàn thành những khoảng kéo dây đầu tiên là cột mốc quan trọng, thể hiện tinh thần ‘vượt nắng thắng mưa’ của đơn vị thi công.
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng giữa Đà Nẵng và Osaka (Nhật Bản)
17:54' - 03/07/2025
Việc khai thác đường bay Đà Nẵng đến Osaka một lần nữa đánh dấu nỗ lực của Vietnam Airlines trong chiến lược mở rộng mạng bay tại khu vực Bắc Á.