Vietnam Airlines sắp có dịch vụ làm thủ tục lên máy bay qua điện thoại
Chiều 23/4, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, nhằm mang đến thuận tiện cho hành khách, từ ngày 26/4/2019, Vietnam Airlines chính thức ra mắt dịch vụ làm thủ tục lên máy bay qua điện thoại (telephone check-in) do Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) - đơn vị thành viên của Vietnam Airlines cung cấp.
Hiện nay, Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cung cấp dịch vụ tiện ích này.Dịch vụ được áp dụng cho các chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất và tiếp tục được nghiên cứu để mở rộng đến các sân bay khác trong thời gian tới.
Để làm thủ tục lên máy bay qua điện thoại, hành khách chỉ cần gọi điện đến tổng đài 1900 6265 từ 8h đến 17h hàng ngày, với cước phí 5.000 đồng/phút.Thời gian để hành khách làm thủ tục qua điện thoại là từ 12 tiếng đến 2 tiếng trước giờ khởi hành.
Dưới sự hỗ trợ của tổng đài viên, hành khách sẽ được xác nhận lịch trình chuyến bay, lựa chọn vị trí ghế ngồi theo ý muốn một cách dễ dàng.
Thẻ lên máy bay sẽ được cung cấp cho hành khách tại quầy làm thủ tục D1, nhà ga nội địa, sân bay Tân Sơn Nhất.
Chia sẻ về dịch vụ telephone check-in mà Vietnam Airlines tiên phong triển khai tại Việt Nam, ông Trịnh Ngọc Thành, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Việc triển khai dịch vụ telephone check-in là bước tiến xuất phát từ nhu cầu của hành khách nhằm đem lại sự tiện lợi, nhanh chóng, qua đó nâng cao chất lượng dịch vụ 4 sao của Vietnam Airlines và hướng đến chinh phục chất lượng 5 sao theo tiêu chuẩn quốc tế.Bên cạnh đó, đây còn là nỗ lực của Hãng hàng không Quốc gia trong việc góp phần giảm áp lực hạ tầng tại các sân bay, đặc biệt là sân bay trọng điểm, thường xuyên ở tình trạng quá tải như Tân Sơn Nhất”.
Như vậy, bên cạnh cách làm thủ tục trực tiếp tại quầy ở sân bay, hành khách của Vietnam Airlines có thêm nhiều lựa chọn tiện lợi khác như tự làm thủ tục trực tuyến (qua website, ứng dụng di động, tại các ki ốt ở sân bay), làm thủ tục qua điện thoại (telephone check-in) và làm thủ tục ngoài sân bay (in-town check-in).Các dịch vụ này giúp hành khách không còn phải lo lắng về việc xếp hàng làm thủ tục tại quầy hay lỡ chuyến bay vì check-in muộn./.
Tin liên quan
-
Tin ảnh
Âm hưởng châu Âu trên phố đi bộ tại Vietnam Airlines Festa
18:06' - 21/04/2019
Từ 20-21/4, Vietnam Airlines phối hợp cùng UBND Tp. Hà Nội tổ chức sự kiện "Vietnam Airlines Festa - Mùa hè châu Âu". Với điểm nhấn là các chương trình biểu diễn bởi nghệ sĩ đến từ Đức, Pháp....
-
Kinh tế & Xã hội
Trái cây Tây Ninh phục vụ trên các chuyến bay của Vietnam Airlines
21:42' - 19/04/2019
Chiều ngày 19/4 tại tỉnh Tây Ninh, UBND tỉnh Tây Ninh và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - CTCP (Vietnam Airlines) đã ký kết bản thỏa thuận hợp tác giữa địa phương và doanh nghiệp.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines lãi hơn 1.500 tỷ đồng trong trong 3 tháng đầu năm
15:43' - 19/04/2019
Quý I/2019, Vietnam Airlines đạt tổng doanh thu hợp nhất gần 26.000 tỷ đồng, tăng 4,3% so với cùng kỳ năm 2018.
-
Doanh nghiệp
Nhiều vé ưu đãi được bán tại lễ hội Vietnam Airlines Festa
16:20' - 18/04/2019
Người dân tham dự Vietnam Airlines Festacó cơ hội nhận mã giảm giá đến 50% đối với các hành trình nội địa và quốc tế khi khách đến tham dự và mua vé tại sự kiện.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
VinSpeed và Siemens Mobility ký thỏa thuận hợp tác chiến lược về đường sắt tốc độ cao
10:53'
Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đường sắt cao tốc VinSpeed và Công ty Siemens Mobility GmbH chính thức ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược Toàn diện về đường sắt tốc độ cao tại Việt Nam.
-
Chuyển động DN
Đóng điện dự án trạm biến áp 500kV Quảng Trị và đường dây đấu nối
20:39' - 17/12/2025
Dự án trạm biến áp 500kV Quảng Trị và đường dây đấu nối do EVNNPT làm chủ đầu tư, CPMB thay mặt EVNNPT quản lý, điều hành dự án, Công ty Truyền tải điện 2 tiếp nhận vận hành.
-
Chuyển động DN
Viettel tiếp tục gặt hái giải thưởng với dự án Internet trường học
18:03' - 17/12/2025
Từ nhận thức đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho tương lai đất nước, Viettel không chỉ triển khai hạ tầng Internet băng rộng cho trường học mà còn xây dựng một hệ sinh thái giáo dục số toàn diện.
-
Chuyển động DN
Vinataba tái cơ cấu, chuyển đổi số để giữ vững đà tăng trưởng năm 2026
16:17' - 17/12/2025
Bước sang năm 2026, năm đầu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2026–2030, Vinataba xác định đây là năm bản lề, đặt nền móng cho chiến lược phát triển dài hạn.
-
Chuyển động DN
Viettel AI và Linker Vision hợp tác phát triển giải pháp đô thị thông minh
14:44' - 17/12/2025
Viettel AI và Linker Vision ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU), hướng tới đồng phát triển các giải pháp AI phục vụ đô thị thông minh, mở rộng hệ sinh thái AI tại Việt Nam và khu vực.
-
Chuyển động DN
Vinataba tăng tốc chuyển đổi số giữ vững đà tăng trưởng
14:07' - 17/12/2025
Vinataba đẩy mạnh tái cơ cấu, tinh gọn bộ máy, tăng tốc chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo và triển khai hiệu quả các dự án, giữ vững đà tăng trưởng, phát triển ổn định và bền vững trong giai đoạn mới.
-
Chuyển động DN
Doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư mở rộng kinh doanh kim loại đất hiếm tại Việt Nam
13:35' - 17/12/2025
LS Eco Energy của Hàn Quốc - công ty con của tập đoàn LS Cable & System đã phê duyệt kế hoạch đầu tư mở rộng hoạt động kinh doanh kim loại đất hiếm tại Việt Nam.
-
Chuyển động DN
Central Retail khởi công xây dựng Trung tâm thương mại thứ 45 tại Việt Nam
12:16' - 17/12/2025
GO! Tuyên Quang sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động vào tháng 12/2026, hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng cho tất cả các gia đình, và cho cộng đồng địa phương.
-
Chuyển động DN
Anh: Morrisons trở thành chuỗi siêu thị đầu tiên trì hoãn mục tiêu phát thải ròng bằng 0
21:20' - 16/12/2025
Chuỗi siêu thị Morrisons đã trở thành doanh nghiệp bán lẻ thực phẩm đầu tiên tại Anh quyết định lùi thời hạn đạt mục tiêu phát thải carbon ròng bằng 0 (net zero), kéo dài thêm 15 năm, đến năm 2050.

Vietnam Airlines sắp ra mắt dịch vụ làm thủ tục lên máy bay qua điện thoại. Ảnh: Vietnam Airlines