Samsung và LG sắp ra mắt sản phẩm gia dụng ứng dụng AI tại châu Âu

06:30' - 29/08/2020
BNEWS Hai hãng công nghệ hàng đầu Hàn Quốc là Samsung Electronics Co. và LG Electronics Inc. thông báo sẽ ra mắt các thiết bị gia dụng mới có ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) ở châu Âu.

Samsung cho biết cuối tháng này sẽ giới thiệu sản phẩm máy giặt WW9800T được trang bị các giải pháp AI, và tủ lạnh RB7300 có tính năng tùy biến đặc biệt tại các thị trường lớn ở châu Âu như Anh, Pháp và Đức.
Theo Samsung, máy giặt WW9800T sẽ giảm 50% thời gian vận hành và giảm 20% năng lượng tiêu hao so với các mẫu trước đây. Sản phẩm mới nhất này cũng được trang bị công nghệ EcoBubble nhằm tăng tối đa hiệu quả của chất tẩy bằng cách tạo bọt mềm và cho phép thâm nhập nhanh hơn vào đồ giặt.

Mẫu máy giặt AI mới của Samsung sử dụng cảm ứng để xác định trọng lượng của đồ, khối lượng nước tối ưu, chất tẩy cần thiết và người sử dụng không cần nhập dữ liệu cho mỗi lần giặt.
Tủ lạnh RB7300 của Samsung, với giàn đông đá đặt dưới đáy (BMF) cho phép các vách trong tủ mỏng hơn, vì vậy dung tích được nâng lên 385 lít, nhiều hơn mẫu tủ trước 18 lít. Ngoài ra, Samsung cũng sẽ cho ra mắt tủ lạnh Bespoke ở thị trường Bắc Âu vào tháng Mười và tại các quốc gia châu Âu khác trong năm tới.
Sản phẩm “phản ánh phong cách sống” sẽ cho phép người tiêu dùng cá nhân hóa nguyên liệu, màu sắc, hình dạng và thiết kế. Samsung cho biết chi tiết về các sản phẩm máy giặt và tủ lạnh sẽ được giải thích cụ thể hơn tại sự kiện ảo “Cuộc sống không ngừng” do hãng tổ chức trong tuần tới, dưới hình thức trực tuyến để thay cho IFA 2020, một triển lãm công nghệ lớn nhất châu Âu hiện không thể diễn ra do đại dịch COVID-19.
Về phần mình, LG cho biết sẽ giới thiệu tại thị trường châu Âu ba mẫu tủ lạnh mới được trang bị AI và có tính năng đảm bảo vệ sinh tốt hơn, bắt đầu ở Thụy Điển trước khi mở rộng sang 20 nước khác trong nửa đầu năm 2021.

Tủ lạnh InstaView “cửa trong cửa” của LG sử dụng Uvnano, công nghệ đèn LED tia cực tím, có thể khử trùng đường phân phối nước mỗi lần/giờ để loại trừ 99,9% vi khuẩn và mầm bệnh.

Tủ lạnh có dung tích 569 lít này còn được trang bị các công nghệ tiên tiến giúp giảm thiểu dao động nhiệt, giúp toàn bộ không gian bên trong mát hơn. Hệ thống đông đá đặt trong ngăn lạnh có thể sản xuất những viên đá hình tròn bán kính hơn 5 cm.
Tủ lạnh hai tầng nâng cấp của LG được tạo thành bởi tầng làm mát có dung tích 386 lít và tầng đông đá 324 lít. Khách hàng có thể mua riêng rẽ từng tầng hoặc mua cả hai và lắp ghép như một chiếc tủ lạnh đơn nhất tùy theo nhu cầu.
Bất cứ thực phẩm nào được đưa vào hoặc lấy ra khỏi tủ lạnh đều được nhận dạng một cách tự động nhờ công nghệ AI, cho phép tủ lạnh đưa ra gợi ý món ăn sau khi phân tích, thậm chí còn cung cấp thông tin chỉ dẫn cho các thiết bị nấu ăn khác.

Sản phẩm mới có thể kết nối với một bếp nấu để xác định nhiệt độ cần thiết dựa trên công thức món ăn, thậm chí còn giúp lựa chọn chu trình rửa bát đĩa tối ưu dựa vào món ăn.
Các thiết bị làm bếp mới nhất của LG cũng sẽ được hãng này giới thiệu tại triển lãm ảo IFA 2020 trong tuần tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục