Samsung, Vivo và Oppo mở cửa trở lại nhà máy tại Ấn Độ

15:38' - 10/05/2020
BNEWS Samsung được nhà chức trách địa phương cho phép nối loại sản xuất với tối đa 3.000 công nhân trong giai đoạn đầu và hiện chỉ áp dụng một ca làm việc duy nhất. 

 

 

Ba hãng điện tử Samsung, Vivo và Oppo - vốn chiếm gần 50% thị trường điện thoại thông minh của Ấn Độ - đã mở cửa trở lại các nhà máy của họ tại quốc gia Nam Á này sau 48 ngày đóng cửa do các lệnh giãn cách xã hội nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.
Tháng trước, Chính phủ Ấn Độ đã nới lỏng các hạn chế đối với lĩnh vực chế tạo, trong khi tiếp tục kéo dài lệnh phong tỏa toàn quốc. Tuy nhiên, đến nay có rất ít trong số hơn 3.000 công ty điện tử được phép tái khởi động sản xuất.

Ngày 9/5, Samsung India Electronics, công ty con tại Ấn Độ của hãng điện tử Hàn Quốc Samsung, đã đón hơn 1.000 công nhân trở lại làm việc tại cơ sở của hãng ở khu vực số 81 thuộc vành đai công nghiệp Noida, bang Uttar Pradesh, cách thủ đô New Delhi hơn 50 km về phía Đông.
Bên cạnh “người khổng lồ” Hàn Quốc, hai nhà sản xuất điện tử Trung Quốc là Vivo và Oppo cũng đã mở cửa nhà máy của họ ở vành đai này.

Ước tính trong năm 2020, Vivo (hãng điện thoại thông minh lớn thứ hai ở Ấn Độ), Samsung (ở vị trí thứ ba) và Oppo (thứ tư) hứng chịu tổng thiệt hại doanh thu là hơn 100 tỷ rupee (1,32 tỷ USD) trong tháng 3-4/2020, do các lệnh phong tỏa.

Trong tài khóa 2018-2019, cả ba doanh nghiệp này đã thông báo đạt doanh thu gần 1.000 tỷ rupee ở Ấn Độ. LG, một “ông lớn” khác của Hàn Quốc tại khu vực này, vẫn chưa được cấp phép hoạt động trở lại.
Samsung được nhà chức trách địa phương cho phép nối loại sản xuất với tối đa 3.000 công nhân trong giai đoạn đầu và hiện chỉ áp dụng một ca làm việc duy nhất. Trong khi đó, cơ sở sản xuất của Vivo đón 2.500 công nhân hôm 9/5, chưa bằng 1/4 tổng lực lượng lao động hơn 10.000 người của doanh nghiệp này khi vận hành công suất tối đa.
Một phát ngôn viên của Vivo chia sẻ: “Chúng tôi được phép nối lại sản xuất với khoảng 30% công suất nhưng phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định hướng dẫn của chính phủ để đảm bảo an toàn và an ninh cho người lao động”.
Về phần mình, Oppo Mobile India cũng được phép hoạt động trở lại với 30% công suất. Công ty này đang đón 3.000 công nhân trở lại nhà máy. Để giảm thiểu nguy lây nhiễm trong cơ sở sản xuất, các quan chức của công ty này sẽ họp với các quản lý nhà máy thông qua hội nghị trực tuyến./.

                  

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục