Sân bay Côn Đảo sắp được đầu tư nâng cấp để đón tàu bay lớn
Cụ thể, theo đề xuất của Cục Hàng không Việt Nam, dự kiến ngay trong năm 2021 sẽ đầu tư nâng cấp hệ thống sân đường khu bay tại Cảng hàng không Côn Đảo đảm bảo khai thác hiệu quả chủng loại tàu bay code C như: A321ceo, A321neo, A320neo, A319... hoặc tương đương, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng tại Cảng hàng không Côn Đảo. Theo đó, sẽ nâng cấp, mở rộng đường cất hạ cánh hiện hữu của sân bay này đạt 1.830 x 45m, xây dựng 3 đường lăn nối và 1 đường lăn song song theo phương án quy hoạch bề rộng đường lăn 15m; lắp đặt hệ thống thiết bị hạ cánh chính xác của đường cất hạ cánh, hệ thống đèn tiếp cận theo quy hoạch được duyệt. Tại khu vực sân đỗ tàu bay, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất xây dựng sân đỗ máy bay (8 vị trí) theo quy hoạch được duyệt và hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ. Tổng mức đầu tư dự án dự kiến gần 2.400 tỷ đồng bằng vốn ngân sách Nhà nước. Nếu không có gì thay đổi, dự án sẽ được triển khai ngay từ năm 2021, hoàn thành, đưa vào khai thác năm 2023. Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho hay, kết quả thống kê vận chuyển hành khách trong 13 năm từ khi đưa cảng hàng không này vào khai thác đến nay cho thấy, nhịp độ gia tăng bình quân giai đoạn 2005 - 2010 đạt 39,2%/năm, giai đoạn 2011 - 2015 có giảm xuống và đạt 21,8%/năm, giai đoạn 2016 - 2019 đạt 17,1%/năm. Riêng trong năm 2020, dù ảnh hưởng của dịch COVID-19, Cảng hàng không Côn Đảo vẫn đạt 447.750 hành khách, tăng trưởng 4,1% so với năm 2019. Trước năm 2019, Cảng hàng không Côn Đảo vẫn chỉ hoạt động với tuyến bay thường nhật là Tân Sơn Nhất - Côn Đảo và không thường nhật là Cần Thơ - Côn Đảo, với duy nhất một loại máy bay là ATR-72. Trong năm 2020, Bamboo Airways đã khai thác chuyến bay Hà Nội - Côn Đảo, Cát Bi - Côn Đảo, Đà Nẵng - Côn Đảo và Thọ Xuân - Côn Đảo bằng dòng máy bay Embraer E195 với tối đa 124 hành khách để tận dụng khai thác hạ tầng hiện có của Cảng hàng không Côn Đảo mà không phải mở rộng, nâng cấp. Cũng theo lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, việc nâng cấp, mở rộng đường cất hạ cánh, xây dựng đường lăn, sân đỗ tàu bay tại Cảng hàng không Côn Đảo nhằm nâng cao hiệu quả khai thác các chủng loại tàu bay code C, đáp ứng tốc độ tăng trưởng của Cảng hàng không, nâng cao hiệu quả khai thác sau này và phù hợp với định hướng quy hoạch phát triển Cảng hàng không Côn Đảo./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Sân bay Côn Đảo được điều chỉnh quy hoạch có quy mô thế nào?
12:46' - 18/08/2021
Sân bay Côn Đảo được quy hoạch với công suất 2 triệu hành khách/năm và 4.400 tấn hàng hóa/năm, có thể khai thác máy bay code C hoặc tương đương. Sân bay có tổng số 8 vị trí đỗ tàu bay.
-
Chuyển động DN
FLC đề nghị đầu tư hệ thống đèn đêm sân bay Côn Đảo
10:12' - 06/07/2020
FLC đã gửi công văn tới Cục Hàng không Việt Nam, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và Tổng công ty Cảng Hàng không (ACV) đề nghị chủ trương tài trợ lắp đặt hệ thống đèn đêm tại Cảng hàng không Côn Đảo.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Doanh nghiệp dệt may tiết kiệm điện, tối ưu hóa sản xuất
11:12'
Giá điện tăng sẽ đẩy khó khăn thêm cho doanh nghiệp, các doanh nghiệp cần tính toán thắt chặt các khoản đầu tư vào chi phí để làm sao đảm bảo cạnh tranh với các doanh nghiệp trong khu vực.
-
DN cần biết
Doanh nghiệp xuất khẩu cần làm gì để thích ứng với biến động thuế quan?
15:06' - 09/05/2025
Trong 5 năm qua, Việt Nam liên tục duy trì thặng dư thương mại lớn với Hoa Kỳ, với giá trị thặng dư tăng từ khoảng 63,4 tỷ USD năm 2020 lên gần 106 tỷ USD vào năm 2024.
-
DN cần biết
Hàn Quốc muốn đóng tàu chở hydro hóa lỏng lớn nhất thế giới
08:21' - 09/05/2025
Hàn Quốc có kế hoạch đóng tàu chở hydro hóa lỏng (LHC) lớn nhất thế giới để ra mắt vào năm 2027 như một phần trong nỗ lực thúc đẩy động cơ tăng trưởng trong tương lai cho ngành đóng tàu.
-
DN cần biết
Từ 8/5, Lạng Sơn thu phí hạ tầng cửa khẩu theo quy định mới
19:34' - 08/05/2025
Từ ngày 8/5, tỉnh Lạng Sơn sẽ áp dụng mức thu phí hạ tầng cửa khẩu mới theo Nghị quyết số 09/2025/NQ-HĐND, ngày 28/4/2025 của HĐND tỉnh Lạng Sơn.
-
DN cần biết
Hà Nội cắt giảm ít nhất 30% điều kiện đầu tư kinh doanh
20:39' - 07/05/2025
Các đơn vị phải bãi bỏ ít nhất 30% điều kiện đầu tư kinh doanh; giảm tối thiểu 30% thời gian giải quyết thủ tục hành chính và chi phí tuân thủ thủ tục.
-
DN cần biết
Doanh nghiệp dệt may thận trọng với mục tiêu kinh doanh 2025
15:58' - 07/05/2025
Theo số liệu thống kê từ Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas), 4 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu ngành dệt may đạt 13,78 tỷ USD, tăng 10,1% so với cùng kỳ.
-
DN cần biết
Nam Phi áp thuế tự vệ đối với thép cán nóng
11:56' - 06/05/2025
Bộ Thương mại, Công nghiệp và cạnh tranh Nam Phi (DTIC) vừa công bố quyết định áp dụng thuế tự vệ đối với hàng nhập khẩu sản phẩm thép cán nóng, có hiệu lực từ ngày 5/5.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương sửa quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O
16:52' - 05/05/2025
Bộ Công Thương đang lấy ý kiến dự thảo sửa đổi Thông tư 05 và 38 nhằm hoàn thiện quy định về xuất xứ hàng hóa và quy trình cấp Giấy chứng nhận C/O.
-
DN cần biết
Brazil dỡ bỏ lệnh đình chỉ nhập khẩu cá rô phi Việt Nam
16:09' - 05/05/2025
Bộ Nông nghiệp và Chăn nuôi Brazil (MAPA) đã dỡ bỏ lệnh đình chỉ nhập khẩu cá rô phi của Việt Nam được áp dụng từ tháng 2/2024.