Sân bay Incheon của Hàn Quốc "cán mốc" vận chuyển 50 triệu tấn hàng hóa

16:16' - 03/08/2021
BNEWS Các nhà điều hành Sân bay quốc tế Incheon của Hàn Quốc ngày 3/8 cho biết sân bay đã xử lý hơn 50 triệu tấn hàng hóa kể từ khi khai trương cách đây 20 năm.

Theo số liệu của Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc (MOLIT) và tổng công ty quản lý hoạt động sân bay Incheon Incheon International Airport Corp., tổng khối lượng hàng hóa xử lý tại sân bay quan trọng hàng đầu “xứ Kim chi” đã vượt mốc 50 triệu tấn vào ngày 27/7 khi máy bay của hãng hàng không Korean Air vận chuyển 70 tấn hàng hóa đến từ thành phố Atlanta, bang Georgia (Mỹ).

Giá trị hàng hóa xuất nhập khẩu qua sân bay quốc tế Incheon trong hai thập kỷ qua ước tính trị giá hơn 15 nghìn tỷ USD, hay gấp 9 lần GDP của nền kinh tế lớn thứ tư châu Á  trong năm 2020.

Xuất nhập khẩu hàng hóa được xử lý tại sân bay quốc tế này chiếm gần 34% tổng giá trị thương mại của Hàn Quốc trong năm ngoái, bởi sân bay xử lý các sản phẩm giá trị cao, chẳng hạn như chất bán dẫn và thuốc.

Bất chấp ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19, lượng hàng hóa mà sân bay quốc tế Incheon xử lý trong sáu tháng đâu năm 2021 tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 1,62 triệu tấn, và dự kiến cả năm sẽ đạt 3 triệu tấn, mức cao nhất kể từ khi sân bay đi vào hoạt động cách đây 20 năm.

Bộ MOLIT cho rằng việc tăng cường vận chuyển hàng hóa sẽ giúp củng cố vị thế của sân bay quốc tế Incheon như là một trong ba sân bay vận chuyển hàng hóa lớn nhất trên thế giới, cùng với sân bay quốc tế Hong Kong (Trung Quốc) và sân bay quốc tế Pudong Thượng Hải (Trung Quốc).

Bộ muốn mở rộng năng lực vận chuyển hàng hóa của sân bay Incheon để biến sân bay thành trung tâm logistics ở Đông Bắc Á./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục