Sân bay lớn nhất của Đan Mạch đón lượng khách kỷ lục trong tháng 5

20:46' - 13/06/2022
BNEWS Bộ phận báo chí Sân bay Copenhagen (CPH) - sân bay lớn của Đan Mạch ngày 13/6 cho biết trong tháng 5, sân bay đón số lượt hành khách cao nhất kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát, đạt hơn 2 triệu người.

Theo bộ phận báo chí của CPH, trong tháng 5, có tổng cộng 2.068.912 lượt khách đi qua 3 cảng của sân bay, trong đó 29/5 là ngày sân bay đón lượng hành khách đông nhất, 85.454 người.

 

Tuy nhiên, lượng khách chủ yếu là người Đan Mạch và người Thụy Sĩ ở khu vực miền Nam.

Giám đốc thương mại của CPH, Peter Krogsgaard nhấn mạnh, là một sân bay quốc tế, CPH mong chờ đón khách nước ngoài và khách quá cảnh, tăng từ mức hiện nay (80%) trở lại mức 100% so với giai đoạn trước đại dịch.

Hiện các tuyến đường bay quốc tế quá cảnh qua CPH vắng bóng khách bay trên các chặng dài tới châu Á, trong khi các tuyến bay đến và đi từ Bắc Mỹ gia tăng.

CPH cho biết sân bay này đã sẵn sàng chuẩn bị cho một mùa Hè sôi động, tuy nhiên dự kiến có thể xảy ra tình trạng hành khách sẽ phải chờ đợi lâu hơn hoặc bị chậm chuyến nhiều hơn do các sân bay châu Âu khác vẫn đang trong quá trình tái thiết sau đại dịch.

Trước dịch COVID-19, CPH đã phục vụ gần 30,3 triệu lượt hành khách vào năm 2019, trở thành sân bay lớn nhất ở các nước Bắc Âu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục