Sân bay mới của Đức sẽ khai trương vào tháng 10/2020

07:35' - 30/07/2019
BNEWS Sân bay mới của thủ đô Berlin và bang Brandenburg tại Đức Berlin-Brandenburg Airport (BER) sẽ chính thức được đưa vào sử dụng vào mùa thu năm 2020.

Phóng viên TTXVN tại Berlin đưa tin, sau nhiều năm trì hoãn, sân bay mới của thủ đô Berlin và bang Brandenburg tại Đức Berlin-Brandenburg Airport (BER) sẽ chính thức được đưa vào sử dụng vào mùa thu năm 2020 sau một loạt các cuộc thử nghiệm kỹ thuật cuối cùng.

Đây là tuyên bố được Giám đốc điều hành sân bay Lütke Daldrup đưa ra ngày 29/7.

Trả lời phỏng vấn của phóng viên hãng tin DPA của Đức, ông Lütke Daldrup cho biết các cuộc thử nghiệm trong tháng 7/2019 đang diễn ra theo đúng kế hoạch cho tới khi sân bay BER được khai trương vào tháng 10/2020 và đặc biệt quy trình "Wirk-Prinzip-Prüfung" (Kiểm tra-Nguyên tắc-Hiệu quả) được xem là một điều kiện tiên quyết quan trọng trước khi sân bay có thể nhận được sự chấp thuận cuối cùng từ chính quyền.

Trước đó theo kế hoạch ban đầu, sân bay BER sẽ khai trương vào tháng 10/2011, tuy nhiên kế hoạch này đã bị hoãn lại vào phút cuối cùng do những lo ngại về an toàn cháy nổ.

Ngoài ra, nhiều vấn đề nảy sinh trong quá trình xây dựng, các vấn đề kỹ thuật và lỗi kế hoạch, trong đó có các tranh chấp pháp lý xoay quanh việc tài trợ cho dự án, đã khiến việc khánh thành sân bay BER bị trì hoãn tới 6 lần.

Lần gần đây nhất là vào tháng 5/2018, kế hoạch này đã buộc phải lùi lại sau khi lãnh đạo sân bay công bố kế hoạch xây dựng một nhà ga bổ sung.

Bên cạnh đó, sự chậm chễ trong việc hoàn thành tiến độ cũng khiến Giám đốc điều hành sân bay trước đó và cựu thị trưởng Berlin phải từ chức trong năm 2015.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người bày tỏ sự hoài nghi về mốc thời gian đưa ra của Giám đốc điều hành sân bay Lütke Daldrup sau những thất bại trước đó.

Hiện Chính phủ Liên bang Đức sở hữu 26% cổ phần của sân bay BER, phần còn lại được chia sẻ giữa các bang Berlin và Brandenburg .

Sân bay quốc tế Berlin-Brandenburg được khởi công vào tháng 9/2006 trên diện tích 1.470 ha, sẽ thay thế cho 2 sân bay cũ được xây dựng từ thời Chiến tranh Lạnh tại Berlin là Tegel và Schönefeld.

Nếu được đưa vào sử dụng theo đúng kế hoạch, sân bay BER mới này sẽ đón nhận thêm 6 triệu hành khách mỗi năm, nâng tổng công suất của sân bay lên 28 triệu hành khách./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục