Sân bay Nội Bài sẵn sàng khai thác bay an toàn

19:40' - 24/04/2020
BNEWS Đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, taxi, xe buýt đã được bố trí đủ cơ số phục vụ hành khách khi tăng tần suất bay trở lại một số chặng bay nội địa.

Chiều 24/4, đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, đơn vị đã đưa ra một loạt các giải pháp nhằm tăng cường thực hiện nghiêm giãn cách xã hội tại nhà ga hành khách; taxi, xe buýt đã được bố trí đủ cơ số phục vụ hành khách khi tăng tần suất bay trở lại một số chặng bay nội địa; đồng thời cảng tiếp tục sửa chữa cơ sở hạ tầng, chuẩn bị sẵn sàng khai thác phục hồi khi có chỉ đạo.

Đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài chia sẻ, trong giai đoạn vắng khách vừa qua, cảng vừa chủ động triển khai sửa chữa, bảo trì hệ thống cơ sở hạ tầng khu bay, trang thiết bị, chuẩn bị thực hiện các hạng mục cải tạo nâng cấp đường cất hạ cánh, vừa thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng dịch, vệ sinh thường xuyên, phun khử khuẩn định kỳ các khu vực nhà ga, trụ sở làm việc, xe trung chuyển, xe tuyến phục vụ cán bộ nhân viên…để đảm bảo cho hành khách yên tâm khi thực hiện các chuyến bay qua cảng.

 

Đồng thời, việc tuân thủ đầy đủ và nghiêm túc các biện pháp phòng dịch đã giúp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao động tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

43 người lao động của cảng có tiếp xúc gần với các hành khách F0 đã hết thời hạn cách ly và đều âm tính, trở lại làm việc bình thường.

“Nỗ lực từ chúng tôi là chưa đủ, mà cần sự hợp tác của hành khách nhằm thực hiện nghiêm ngặt các quy định an toàn hàng không cũng như khuyến cáo của Bộ Y tế.

Vì vậy, đề nghị mọi hành khách cần tuân thủ các khuyến cáo của Bộ Y tế về việc đeo khẩu trang, rửa tay, giữ khoảng cách tại các khu vực công cộng nói chung cũng như khi làm các thủ tục hàng không tại sân bay”, đại diện Cảng Nội Bài cho hay.

Về thực hiện nghiêm giãn cách xã hội tại nhà ga hành khách, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã bố trí xuyên suốt dây chuyền phục vụ hành khách đi, hành khách đến tại cả hai nhà ga T1 và T2 để đảm bảo hành khách xếp hàng làm các thủ tục hàng không phải giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét.

Cảng đã triển khai dán decal tại các vị trí xếp hàng khu vực soi chiếu an ninh, khu vực cửa ra tàu bay; dán decal khuyến cáo khách không ngồi vào ghế giữa tại các băng ghế 3 chỗ ngồi trong phòng chờ hành khách; bố trí cọc inox và dán decal để phân chia các lối tiếp cận với băng tải trả hành lý; đối với khu vực check-in, đã có nhân viên của hãng hàng không và nhân viên phục vụ mặt đất đứng tại các vị trí lối vào để hướng dẫn khách xếp hàng theo quy định giãn cách 2 mét.

Về lực lượng taxi, xe buýt nhượng quyền hoạt động cảng, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho hay, cùng với việc cho phép tăng tần suất bay các chặng nội địa, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã có văn bản cho phép taxi, xe hợp đồng, xe buýt được phép hoạt động trở lại.

Theo đó, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã có văn bản triển khai đến các doanh nghiệp nhượng quyền vận tải hành khách tại cảng đề nghị hoạt động trở lại từ ngày 23/4 đến khi có chỉ đạo mới.

Cụ thể, số lượng phương tiện tham gia hoạt động khai thác của các loạt phương tiện này không vượt quá 30% tổng số xe của doanh nghiệp và phải đăng ký với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Sở Giao thông Vận tải Hà Nội để phục vụ cho công tác kiểm tra giám sát, đồng thời cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp ngăn ngừa lây lan dịch bệnh trên phương tiện theo đúng nội dung hướng dẫn phòng chống bệnh COVID-19 dành cho người lái xe taxi của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Giao thông Vận tải.

Thông tin về ngày đầu nới lỏng giãn cách xã hội và tăng tần suất bay nội địa, đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, ngày 23/4 cảng có 88 chuyến bay, tăng khoảng 18 chuyến so với trung bình các ngày trước đó; trong đó có 45 chuyến bay quốc nội (37 chuyến chở khách và 8 chuyến chở hàng); 43 chuyến bay quốc tế (các chuyến bay chở hàng).

Ngày 24/4 dự kiến có khoảng 109 chuyến; trong đó có 58 chuyến bay quốc nội (gồm 47 chuyến bay chở khách và 11 chuyến chở hàng); 51 chuyến bay quốc tế (các chuyến bay chở hàng)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục