Sàn BITPoint Japan bị đánh cắp lượng tiền điện tử trị giá 32,3 triệu USD

15:31' - 12/07/2019
BNEWS Sàn giao dịch tiền điện tử BITPoint Japan có trụ sở tại Tokyo đã phải tạm dừng tất cả các dịch vụ sau khi bị tin tặc tấn công và lấy mất lượng tiền điện tử trị giá 32,3 triệu USD.

Cụ thể, công ty cung cấp dịch vụ và phát triển hệ thống Remixpoint cho biết công ty con chuyên về mảng tiền điện tử BITPoint Japan của họ đã phát hiện rằng lượng tiền điện tử (bao gồm cả Bitcoin, Ethereum và Ripple) có tổng giá trị khoảng 3,5 tỷ yen (32,3 triệu USD) đã biến mất khỏi hệ thống quản lý.

Vụ mất cắp này đã được phát hiện sau khi hệ thống chuyển tiền đi của BITPoint Japan xuất hiện lỗi vào tối thứ Năm (11/7).

Công ty cho biết lượng tiền điện tử bị đánh cắp từ những tài khoản "ví nóng" (hot wallet) được kết nối với Internet, còn những loại tiền được giữ trong các tài khoản ngoại tuyến (cold wallet – ví lạnh) không bị ảnh hưởng.

Remixpoint nói rằng họ vẫn đang phân tích tổn thất và không cung cấp thêm thông tin chi tiết. Công ty cam kết sẽ bồi thường cho khách hàng khi có tới 2,5 tỷ yen tiền điện tử bị mất thuộc sở hữu của họ, phần còn lại thuộc công ty.

Cổ phiếu Remixpoint đã giảm 18,6% sau thông báo trên.

Vụ việc của BITPoint Japan là vụ tấn công và đánh cắp mới nhất trong chuỗi các vụ tương tự từng xảy ra tại các sàn giao dịch tiền điện tử tại Nhật Bản.

Hồi năm 2018, sàn giao dịch Coincheck của nước này đã phải đình chỉ hoạt động gửi và rút tiền đối với các loại tiền ảo sau khi họ bị tấn công, dẫn đến khoản lỗ trị giá gần 500 triệu USD tại thời điểm đó cho sàn giao dịch này.

Trước đó, sàn giao dịch MtGox có trụ sở tại Tokyo, nơi đã từng xử lý gần 80% tổng số giao dịch Bitcoin trên toàn cầu, đã phải ngừng hoạt động vào năm 2014 sau khi khoảng 850.000 bitcoin (trị giá 500 tỷ USD vào thời điểm đó) bị phát hiện “biến mất” khỏi kho lưu trữ của họ.

Những vụ tấn công và đánh cắp trên đã thúc đẩy Cơ quan Dịch vụ Tài chính Nhật Bản thắt chặt hoạt động giám sát hơn đối với các sàn giao dịch tiền điện tử của nước này. Tuy nhiên, giới quan sát cho rằng những lỗ hổng bảo mật vẫn còn tồn tại./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục