Sàn chứng khoán Deutsche Boerse mua lại 80% cổ phần của ISS với giá 1,8 tỷ USD

19:47' - 18/11/2020
BNEWS Nhà điều hành sàn giao dịch chứng khoán Deutsche Boerse của Đức ngày 17/11 thông báo sẽ mua lại 80% cổ phần của công ty tư vấn Institutional Shareholder Services (ISS) với giá khoảng 1,8 tỷ USD.
 Đây là thương vụ mới nhất trong một loạt vụ giao dịch của Deutsche Boerse.

Vụ mua lại cổ phần nói trên phản ánh cam kết của Giám đốc điều hành (CEO) Deutsche Boerse, Theodor Weimer, về việc thúc đẩy tăng trưởng của nhà điều hành sàn giao dịch chứng khoán này thông qua các thương vụ sáp nhập, sau khi Deutsche Boerse thất bại trong việc mua lại sàn chứng khoán Milan vào mùa Hè vừa qua.

Đối với ISS, thương vụ này là đợt thay đổi quyền sở hữu công ty lần thứ tư trong một thập kỷ qua. Chủ sở hữu ISS hiện nay là Genstar Capital đã mua công ty tư vấn tài chính này với giá 720 triệu USD vào năm 2017 từ Vestar Capital Partners. Trước đó, Vestar mua lại ISS với giá 364 triệu USD vào năm 2014 từ MSCI, công ty từng sở hữu ISS từ năm 2010.

Vụ thâu tóm cổ phần của ISS sẽ giúp nâng giá trị cổ phần sở hữu của Deutsche Boerse tại công ty tư vấn tài chính này lên 2,3 tỷ USD. Trong khi đó, Genstar Capital sẽ nắm giữ 20% cổ phần, theo thông báo về thỏa thuận giao dịch trên. Vụ mua lại 80% cổ phần của ISS là thương vụ lớn nhất trong nhiệm kỳ gần 3 năm điều hành Deutsche Boerse của CEO Weimer.

Deutsche Boerse sẽ nhận thêm khoản vay 1,2 tỷ USD để có đủ nguồn tài chính thực hiện giao dịch trên. Thương vụ thâu tóm 80% cổ phần của ISS dự kiến sẽ được hoàn tất trong nửa đầu năm 2021 nếu nhận được sự chấp thuận của các nhà quản lý./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục