Sản lượng bán xăng dầu qua ứng dụng PVOIL Easy tăng mạnh

20:38' - 08/10/2022
BNEWS Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL, mã chứng khoán OIL) cho biết, trong 9 tháng qua, sản lượng bán hàng qua ứng dụng PVOIL Easy bình quân ngày đạt 262 m3, tăng 27% so với cùng kỳ năm 2021.
Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL, mã chứng khoán OIL) cho biết, trong 9 tháng qua, sản lượng bán hàng qua ứng dụng thẻ điện tử đọc mã QR trên thiết bị di động của tài xế và nhân viên bán hàng khi mua bán xăng dầu tại các cửa hàng xăng dầu PVOIL (ứng dụng PVOIL Easy) đạt 71,5 nghìn m3 tương ứng bình quân ngày đạt 262 m3, tăng 27% so với sản lượng bình quân ngày năm 2021.

Theo PVOIL, nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, tự động hóa và chuyển đổi số một cách toàn diện với mục tiêu gia tăng hiệu quả kinh doanh, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng và tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường, PVOIL đã chính thức đưa ứng dụng thanh toán hiện đại "PVOIL Easy" vào vận hành từ ngày 6/2/2018.

Theo đó, PVOIL cung cấp cho khách hàng các dịch vụ chăm sóc, các chương trình khuyến mại nhằm gia tăng lợi ích cho khách hàng là các doanh nghiệp có phương tiện vận tải hoạt động trên các tuyến quốc lộ và các tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Khách hàng thành viên ký hợp đồng với một đơn vị kinh doanh của PVOIL, có thể mua xăng dầu tại các cửa hàng xăng dầu trong toàn hệ thống PVOIL nhưng chỉ cần thanh toán vào cuối kỳ cho đơn vị kinh doanh đã ký hợp đồng.

Bên cạnh PVOIL Easy, PVOIL cũng đẩy mạnh phương thức thanh toán không dùng tiền mặt kết hợp như: Got It, MoMo, Viettel Money, VCB, HDBank, AirPay, VNPT Money. Theo đó, phương thức thanh toán không dùng tiền mặt tiếp tục ghi nhận tăng trưởng tốt với tổng sản lượng đạt 9,8 nghìn m3, tăng gấp đôi so với cùng kỳ.

Theo PVOIL, trong quý III vừa qua, Tổng công ty đã gặp nhiều khó khăn khi giá xăng dầu liên tục giảm; ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận và hiệu quả kinh doanh lũy kế 9 tháng. Để vượt qua khó khăn này, tổ điều hành giá của PVOIL và các đơn vị trực thuộc đã phối hợp hiệu quả; đảm bảo chính sách tồn kho hợp lý, linh hoạt trong điều độ hàng hóa; kiểm soát, hạn chế thiệt hại trong điều kiện thị trường hết sức khó khăn.

Bên cạnh đó, PVOIL đã phát huy tốt chuỗi liên kết với các đơn vị thành viên trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) để đảm bảo nguồn hàng theo chỉ đạo Bộ Công thương, giúp gia tăng sản lượng và hiệu quả kinh doanh.

Nhờ vậy, sản lượng kinh doanh xăng dầu, dầu mỡ nhờn của PVOIL đạt 3.022 nghìn m3/tấn, vượt 21% kế hoạch 9 tháng và bằng 91% kế hoạch cả năm. Sản lượng bán hàng qua các kênh bán buôn, khách hàng công nghiệp, bán lẻ đều tăng trưởng cao so với cùng kỳ.

Doanh thu hợp nhất đạt 76.497 tỷ đồng, vượt 70% kế hoạch cả năm 2022. Hoạt động đầu tư, phát triển hệ thống bán lẻ được triển khai tích cực, nâng tổng số cửa hàng xăng dầu của PVOIL lên 648 cửa hàng.

Để hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch cả năm 2022 trong bối cảnh tình hình kinh tế, chính trị thế giới vẫn diễn biến phức tạp có thể ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh, PVOIL tiếp tục bám sát tình hình thị trường, điều hành sản xuất kinh doanh hợp lý để hạn chế thiệt hại trong trường hợp thị trường khó khăn và nỗ lực tận dụng cơ hội để hoàn thành tốt nhất kế hoạch được giao.

PVOIL tiếp tục tập trung thực hiện công tác an toàn, phòng cháy chữa cháy, thu hồi công nợ, tận dụng hiệu quả các chuỗi liên kết giá trị trong ngành và đảm bảo không để thiếu hụt nguồn hàng ở tất cả các cửa hàng trong toàn hệ thống./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục