Sản lượng công nghiệp Trung Quốc tăng trưởng ổn định trong 3 quý liên tiếp

16:36' - 24/10/2024
BNEWS Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc (MIIT) cho biết, ngành công nghiệp nước này đã duy trì tăng trưởng ổn định trong ba quý đầu năm, với nhiều nỗ lực nhằm thúc đẩy tiêu thụ ô tô.

Tại một cuộc họp báo vào thứ Tư (23/10) Bộ cho biết, trong ba quý đầu năm giá trị gia tăng của các doanh nghiệp công nghiệp quy mô lớn tăng 5,8% so với cùng kỳ năm trước, trong đó sản xuất tăng 6%. Giá trị gia tăng của tất cả các doanh nghiệp công nghiệp chiếm 31,8% GDP của cả nước. Trong đó bốn ngành - điện tử, kim loại màu, hóa chất và ô tô - đóng góp gần 50% vào tăng trưởng sản xuất công nghiệp.

 

Sản xuất công nghệ cao của đất nước trong thời gian này cũng tăng trưởng 9,1% so với cùng kỳ năm trước. Việc mở rộng cơ sở hạ tầng 5G và sản xuất thông minh tiếp tục được duy trì.

Từ tháng 1 đến tháng 9/2024, giá trị gia tăng của ngành sản xuất ô tô Trung Quốc đã tăng 7,9% so với cùng kỳ năm trước. Trung Quốc đã sản xuất 21,47 triệu xe và bán ra 21,57 triệu xe, tăng lần lượt 1,9% và 2,4%. Xuất khẩu ô tô cũng tăng mạnh với 4,31 triệu xe được bán ra nước ngoài, tăng 27,3% so với cùng kỳ năm trước.

Ông Zhao Zhiguo, kỹ sư trưởng tại MIIT, cho biết, chính phủ cũng sẽ tối ưu hóa các chính sách sản xuất ô tô và khuyến khích đổi mới. Các lĩnh vực trọng tâm sẽ là sản xuất chip ô tô, vật liệu pin và phát triển các công nghệ lái xe tự động.

Chính phủ cũng đang thúc đẩy việc tích hợp các phương tiện kết nối thông minh, bao gồm các chương trình thí điểm hỗ trợ kết nối công nghệ giữa xe, đường bộ và dịch vụ đám mây.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục