Sản lượng dầu thô của Pemex giảm 444.000 thùng/ngày sau vụ cháy giàn khoan

10:53' - 24/08/2021
BNEWS Vụ cháy nổ tại giàn khoan dầu Ku-Alpha ở mỏ dầu Ku-Maloob-Zaap trên Vịnh Mexico hôm Chủ nhật vừa qua đã khiến sản lượng dầu của tập đoàn dầu khí quốc gia Mexico Pemex giảm 444.000 thùng/ngày.
Theo một văn bản của Tập đoàn dầu khí quốc gia Mexico Pemex, vụ nổ giàn khoan dầu Ku-Alpha ở mỏ dầu Ku-Maloob-Zaap ngoài khơi bờ biển Tabasco và Campeche trên Vịnh Mexico hôm Chủ nhật vừa qua đã khiến sản lượng dầu của tập đoàn này giảm 444.000 thùng/ngày.
Ít nhất đã có 1 người chết và 5 người khác mất tích trong vụ nổ này.
Khí tự nhiên là một nguyên liệu trong quá trình khai thác dầu của Pemex tại các mỏ dầu ngoài khơi. Chính vì vậy, Theo một văn bản về hoạt động tại mỏ dầu Ku-Maloob-Zaap mà hãng tin Reuters có được, lượng khí tự nhiên sẵn có sụt giảm nhanh chóng đã khiến sản lượng dầu thô của Pemex giảm từ hơn 719.000 thùng/ngày trước sự cố trên xuống còn gần 275.000 thùng/ngày vào đầu ngày 23/8.
Ku-Maloob-Zaap là tổ hợp dầu ngoài khơi lớn nhất của Pemex, chiếm hơn 40% sản lượng gần 1,7 triệu thùng dầu/ngày của tập đoàn này. Hai nguồn thạo tin cho biết vụ nổ trên đã buộc Pemex phải ngừng hoàn toàn việc cung cấp và phân phối khí tự nhiên cho các mỏ dầu ngoài khơi lân cận.
Sự cố nói trên là vụ nổ thứ hai tại cơ sở khai thác dầu ngoài khơi của Pemex chỉ trong chưa đến hai tháng. Việc liên tiếp xảy ra hai vụ cháy như vậy là hồi chuông cảnh báo về các giao thức đảm bảo an toàn của Pemex.
Trước đó trong tháng Bảy đã xảy ra một vụ cháy tại một cơ sở khác của Pemex ở Vịnh Campeche do rò rỉ đường ống dẫn khí ở dưới nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục