Pemex điều tra nguyên nhân vụ nổ giàn khoan dầu ngoài khơi Vịnh Mexico

22:02' - 23/08/2021
BNEWS Pemex cho biết vụ cháy nổ khiến 1 công nhân của tập đoàn thiệt mạng, 3 công nhân bị thương và 1 công nhân khác đang trong tình trạng bị sốc.

Ngày 23/8, Tập đoàn dầu mỏ quốc doanh của Mexico Pemex (Petroleos Mexicanos) cho biết vụ nổ gây hoả hoạn tại giàn khoan dầu của tập đoàn này ở ngoài khơi Vịnh Mexico xảy ra vào sáng cùng ngày đã làm 1 người thiệt mạng và 5 người mất tích.

Trong một tuyên bố, Pemex cho biết vụ cháy nổ khiến 1 công nhân của tập đoàn thiệt mạng, 3 công nhân bị thương và 1 công nhân khác đang trong tình trạng bị sốc. Ngoài ra, 3 công nhân thuộc Công ty Dịch vụ dầu mỏ Mexico (COTEMAR) làm hợp đồng với Pemex cũng bị thương trong vụ  nổ này.

Trong số 5 người mất tích có 3 người thuộc COTEMAR và 2 người đến từ công ty Bufete de Monitoreo de Condiciones e Integridad.

Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân, đồng thời thông báo cơ quan chức năng sẽ tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Theo truyền thông địa phương, vụ nổ xảy ra tại giàn khoan Ku-Alpha ở mỏ dầu Ku-Maloob-Zaap ngoài khơi bờ biển Tabasco và Campeche của Mexico.

Những hình ảnh và video đăng tải trên mạng xã hội Facebook cho thấy khói đen bốc nghi ngút tại hiện trường. Pemex xác nhận vụ nổ xảy ra lúc 4h30' sáng 23/8 (giờ Việt Nam). Hiện vụ việc đã được kiểm soát. Pemex cam kết điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Ku-Maloob-Zaap là một trong những tổ hợp dầu khí ngoài khơi lớn nhất thế giới, chiếm hơn 40% sản lượng gần 1,7 triệu thùng dầu/ngày của Pemex. Tại một số giàn khoan của Pemex trước đây đã từng xảy ra các sự cố cháy nổ gây thiệt hại nghiêm trọng.

Công ty này hiện đang vận hành 81 giàn khoan, trong đó có 11 giàn khoan ở ngoài khơi./.

>>Nổ giàn khoan dầu ngoài khơi Vịnh Mexico, nhiều người bị thương

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục